5 ทริคเบื้องหลังของมายากลระดับโลก

หากพูดถึงการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจของผู้ชมแล้ว มายากลน่าจะเป็นการแสดงที่นิยมอันดับต้นๆ ที่ทำให้คนดูต้องตกตะลึงอ้าปากค้างเพราะโชว์แต่ละอย่างนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ จนเหมือนกับนักมายากลนั้นมีเวทมนต์ สำหรับวันนี้ขอเสนอ 5 ทริคเบื้องหลังของมายากลระดับโลก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 กลหั่นตัวคน

เราทุกคนคงเคยเห็นกลนี้กันแล้ว ปกติเราจะดูด้วยความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ที่ได้เห็นนักมายากลตัดตัวคนได้ แต่จริงๆ แล้วกลนี้ก็ไม่มีอะไรยากหรอก แค่ใช้คนสองคนนั่งในกล่องคนละใบเท่านั้นเอง

#2 ฉีกแบงค์แล้วทำให้แบงค์กลับมาเหมือนใหม่

หลายปีก่อนหลายคนคงสงสัยกลของ David Copperfield ที่ฉีกแบงค์ที่พับไว้ต่อหน้าผู้คน แล้วพอคลี่แบงค์ออกมากลับกลายเป็นว่าแบงค์นั้นยังอยู่ดี ไม่มีรอยฉีกขาดเลย ความลับของทริคนี้ก็คือดินสอนี่เอง ตัดปลายดิสออันหนึ่งให้เป็นแนวเฉียงแล้วประกบดินสอสองชิ้นนี้เข้าด้วยกันด้วยแม่เหล็ก มันจะทำให้แบงค์สามารถสอดผ่านดินสอสองชินนี้ไปได้โดยไม่มีรอยใดๆ เลย

#3 กลลอยตัว

กลนี้นักมายากลตามถนนชอบเล่น ความลับของมันก็คือที่ค้ำที่ถูกซ่อนเอาไว้ เวลาที่นักมายากลจะเล่นกลนี้ เขาจะยืนบังที่ค้ำไว้ ซึ่งที่ค้ำนี้ก็มีส่วนที่ยื่นเข้ามาข้างในเสื้อเพื่อช่วยพยุงตัว

#4 แก้วที่หายไป

นักมายากลจะวางแก้วไว้บนโต๊ะที่มีผ้าคลุม จากนั้นนักมายากลก็จะยกผ้าขึ้นโยนไปในอากาศ แล้วผ้าก็จะตกลงพื้น ส่วนแก้วน้ำนั้นหายไป ทริคนี้ใช้เคล็ดลับสองอย่าง อย่างแรกคือเอาลวดมาทำเป็นวงกลมติดเข้าไปกับผ้า ทำให้คนดูคิดว่าแก้วยังอยู่ใต้ผ้า และอย่างที่สองคือนักมายากลจะปัดแก้วให้ลงไปในถุงที่ติดไว้กับรูที่โต๊ะ

#5 ตัดตัวคนแบบซิกแซ็ก

กลนี้จะสำเร็จได้ขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ช่วย ซึ่งในกลนี้ผู้ช่วยก็จะต้องวางเท้ากับมือไว้ตรงตำแหน่งปกติ ส่วนส่วนอื่นๆ ของร่างกายนั้นเธอก็ต้องจัดท่าให้อยู่ในกล่องให้ได้

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน