19 เรื่องน่ารู้ของ Margot Robbie

Margot Robbie (มาร์โก ร็อบบี้) หรือแฟนๆ เรียกเธอว่า Harley Quinn แห่งทีมเดนตาย Suicide Squad ซึ่งนับว่าเป็นหนังเรื่องที่ 2-3 แล้ว ที่มีนักแสดงสาวชาวออสซี่ดวงตาสีฟ้าได้รับบทนำ แต่กว่าที่เธอจะมาถึงจุดนี้และกลายเป็นที่รักของแฟนๆ ได้นั้น เธอเคยผ่านผลงานอะไรมาบ้าง หรือตัวตนและไลฟ์สไตล์ของเธอเป็นยังไง เราจะพาทุกคนไปรู้จักเธอเอง

#1

เธอมีชื่อจริงๆ ว่า Margot Elise Robbie เกิดในปี ค.ศ. 1990 ที่เมืองดัลบี้ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

#2

แม้ว่าจะเล่นหนังใหญ่มาอย่างมากมายจนดูเหมือนว่าเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นเก๋าของฮอลลีวู้ด แต่จริงๆ แล้วมาร์โกอายุเพียง 29 ปีเท่านั้น

#3

Margot อ่านว่า มาร์โก้ ไม่ใช่ มาร์ก็อต

#4

ตอนอายุ 5 ขวบเธอถูกเพื่อนๆ เรียกว่า “หนอน” (ในภาษาอังกฤษ คำว่า หนอน เขียนว่า Maggot) และเธอไม่ชอบเอามากๆ จนกระทั่งเธอย้ายมาที่เมืองเมล์เบิร์น คนถึงเรียกเธอว่า Margot และเธอก็ไม่เคยพูดถึงชื่อเก่าอีกเลย

#5

วัยเด็กของมาร์โกนั้นไม่ได้สวยหรูเหมือนในนิทาน แม่ของเธอต้องเลี้ยงลูกทั้งสี่คนด้วยตัวคนเดียว โดยที่แทบจะไม่ได้มีการติดต่อกับพ่อแท้ๆ ของมาร์โกเลย

#6

ในวัยเด็กนั้นเธอใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดง เมื่อเรียนจบจากวิทยาลัยการแสดง ตอนอายุ 17 ปี เธอจึงย้ายไปยังเมืองเมล์เบิร์นเพื่อตามฝัน

#7

หนังเรื่องแรกๆ ที่เธอได้เล่นเป็นหนังออสเตรเลียเล็กๆ อย่าง Vigilante (2008) และ I.C.U. (2009) แต่เธอยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะหลังจากนั้นเธอก็ย้ายไปอยู่สหรัฐฯ เพื่อความก้าวหน้าในสายอาชีพ

#8

แต่ที่เริ่มเป็นที่จดจำและชาวไทยเห็นก็น่าจะผ่านมาบ้างก็คือในหนังรักเรื่อง About Time (2013) ตอนนั้นเธอได้รับบทเป็นนักแสดงสมทบเล็กๆ และโผล่มาอีกครั้งในหนัง The Wolf of Wall Street (2013) ในลุคเซ็กซี่ที่หนุ่มๆ หลายคนน่าจะจดจำได้ดี…

#9

ซึ่งก่อนเข้าฉากมีกับ Leonardo Dicaprio เธอได้ซัดเตกิล่าไป 3 ช็อตเนาะๆ ทำให้เธอกล้าที่จะเล่นฉากนั้น

#10

เธอได้มารับบทนำจริงๆ ก็ในหนังเรื่อง Focus (2015) ที่ประกบคู่กับดาราระดับ A-List อย่าง Will Smith ต่อมาเธอก็ได้บทเป็น Jane หญิงสาวลุคผู้ดีในหนังเรื่อง The Legend of Tarzan (2016)

#11

และเธอยังเป็นคนสอน Will Smith ว่ายน้ำ (ไม่น่าเชื่อว่า Will Smith จะว่ายน้ำไม่เป็น) ในช่วงที่กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Focus

#12

จากนั้น 1 เดือนต่อมาเธอก็สลัดคราบกลายเป็นเจ้าหญิงแห่งอาชญากรรมในหนังเรื่อง Suicide Squad

#13

ในการถ่ายทำหนังเรื่อง Suicide Squad มาร์โกต้องเรียนรู้วิธีการกลั้นหายใจในน้ำให้ได้นานเพื่อถ่ายบางฉาก แถมยังลงทุนสักคำว่า “SKWAD” ลงบนร่างกายของเธอในระหว่างถ่ายทำด้วย

#14

มาร์โก้ต้องออกกำลังกายอย่างหนักถึง วันละ 3 ชม. 5 วัน/สัปดาห์ เพราะในหนังเรื่อง Suicide Squad มีฉากที่เธอต้องโชว์หุ่นและเสื้อผ้าที่ใส่ก็โชว์สัดส่วน เธอจึงต้องมีหุ่นที่เฟิร์ม

#15

ระหว่างถ่ายทำเรื่อง “Suicide Squad” Jared Leto ได้ส่งกล่องสีดำให้กับ Margot โดยเมื่อเธอเปิดออกมาก็พบว่าในกล่องนั้นมีหนูอยู่ แต่แทนที่เธอจะรังเกียจมันเธอกับเลี้ยงมันและให้อาหารมันด้วยซ้ำโดย Margot ตั้งชื่อหนูตัวนั้นว่า Rat Rat

ส่วนที่ Jared ทำแบบนี้เพราะต้องการเข้าถึง คาแรคเตอร์ของ Joker นั่นเอง

#16

มาร์โกนั้นกลายเป็นไอคอนของสาวอวบ เธอเป็นสาวรักการกินชอบกินเบียร์และเบอร์เกอร์มาก เวลาเธอจะไดเอตแต่ละครั้งเธอต้องกินแครอทถึง 3 วัน และมันเป็นเรื่องยากสำหรับเธอ

#17

จริงๆ แล้วเธอเกิดมาพร้อมผมสีน้ำตาล (บรูเน็ท) แต่หันมาไว้ผมบลอนด์เพราะกระแสนิยมในฮอลลีวู้ดที่ชอบนักแสดงหญิงผมทองมากกว่า

#18

ก่อนที่เธอจะมาเป็นนักแสดงชื่อดังเคยทำงานที่ SUBWAY มาก่อน

#19

มาร์โก้มีพี่ชายและพี่สาวอย่างละคน และมีน้องชายอีกหนึ่ง แถมน้องชายก็หน้าตาดี๊ดีด้วยนะ

แบ่งปัน