18 เรื่องราวเบื้องหลังภาพยนตร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ยุค 2000 เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่มีสิ่งต่างๆ ที่น่าจดจำเกิดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือเอกลักษณ์และความมีเสน่ห์ของภาพยนตร์ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานตั้งแต่ Finding Nemo ไปจนถึง Harry Potter และนี่คือ 18 เรื่องราวเบื้องหลังภาพยนตร์ที่ทุกคนคุ้นเคยที่แม้แต่คอหนังก็อาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 วิกของราเชล แม็กอดัมส์ ในเรื่อง Mean Girls ทำมาจากเส้นผมจริง

#2 หลังได้ชมภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (ภาค 1) ผู้อำนวยการสร้างคิดว่าการแสดงของจอห์นนี่ เดปป์ นั้นแย่จนอาจจะทำให้หนังพังพินาศ

#3 วิตนีย์ ฮิวสตัน เป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ The Princess Diaries

#4 ชุดที่คริสเตียน เบล ใช้ในการคัดเลือกตัวแสดง Batman Begins คือชุดที่วัล คิลเมอร์ สวมในภาพยนตร์ Batman Forever ปี 1995

#5 สจ๊วต ทาวน์เซนด์ เกือบได้รับบทอารากอร์นใน The Lord of the Rings แต่ผู้กำกับปีเตอร์ แจ็คสันก็เปลี่ยนใจก่อนจะถึงวันเปิดกล้องเพียงวันเดียว

#6 Gabrielle Union ตกลงรับบทใน Bring It On หลังผ่านการคัดเลือกใน Sugar & Spice แล้วแต่กลับโดนปฏิเสธเพราะโปรดิวเซอร์ไม่อยากใช้นักแสดงผิวดำ

#7 ไอเดียของหนัง 40-Year-Old Virgin มาจากภาพเรื่องราวที่สตีฟ คาเรล แต่งขึ้นระหว่างที่เขาทำงานอยู่ในคลับการแสดงตลก The Second City ในชิคาโก

#8 โจอี ฟาโทน เจซี แชเซซ และ คริส เคิร์กแพทริก แห่งวงเอ็นซิงก์ (NSYNC) เคยเป็นนักแสดงสมทบใน Star Wars: Episode II แต่ฉากนั้นโดนตัดออกในภายหลัง

#9 เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน ต้องเพิ่มน้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัมเพื่อรับบทเอฟฟี่ในภาพยนตร์เรื่อง Dreamgirls

#10 โทรศัพท์รูปแฮมเบอร์เกอร์ของจูโน่เป็นของสะสมของผู้เขียนบท เดแอบโล โคดี

#11 ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ เกือบจะได้รับบทคริสเตียนใน Moulin Rouge! แต่ผู้กำกับบาซ เลอห์มานน์ เปลี่ยนใจทันทีหลังได้ฟังเสียงร้องของเขา

#12 บียอนเซ่เคยได้รับการติดต่อให้มาพากย์เสียงเป็นเจ้าหญิงเทียน่าใน The Princess and the Frog แต่เธอปฏิเสธอที่จะมาทดสอบบท

#13 ตอนแรกดูเกรย์ สก็อตต์ จะมารับบทเป็นวูล์ฟเวอรีนใน X-Men แต่การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Mission: Impossible II นั้นยืดเยื้อ บทนี้ก็เลยตกเป็นของฮิว แจ็กแมน

#14 แม้แต่โซเฟีย คอปโปลา ผู้เขียนบทและผู้กำกับ Lost In Translation ก็ยังไม่รู้ว่าบิล เมอร์เรย์ กระซิบอะไรกับสการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ในตอนจบของเรื่อง

#15 เมแกน มัลลาลลี ถูกไล่ออกจากการพากย์เสียงตัวละครใน Finding Nemo หลังไม่ยอมใช้เสียงสูงแบบเดียวกับที่เคยทำใน Will & Grace เพราะดิสนีย์เคยบอกว่าจะให้เธอเลือกเองว่าจะใช้เสียงแบบไหน

#16 แซม ไรมี ผู้กำกับ Spider-Man 3 ไม่พอใจกับผลงานที่ออกมา จึงคิดจะทำภาค 4 มาปิดท้าย แต่ก็เตรียมการไม่ทันกำหนดการของ Sony

#17 อลัน ริกแมน ต้องสวมคอนแทคเลนส์เพื่อเปลี่ยนดวงตาให้เป็นสีดำใน Harry Potter

ส่วน แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ก็ต้องลองใส่คอนแทคเลนส์สีเขียวเช่นกัน แต่เขามีอาการแพ้ สุดท้ายในภาพยนตร์เขาจึงมีดวงตาสีฟ้า

#18 การแสดงของเมอรีล สตรีป หรือมิแรนด้า พรีสท์ลี่ ใน The Devil Wears Prada ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคลินต์ อีสต์วุด

แบ่งปัน