16 ซูเปอร์ฮีโร่จากโลกภาพยนตร์ และนอกจอพวกเขาเป็นมากกว่าฮีโร่

การเป็นซูเปอร์ฮีโร่นั้นที่จริงแล้วหลายๆ ครั้งไม่ต้องพึ่งพลังวิเศษอะไรมากหรอก แค่เราตั้งมั่นทำความดีมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และคิดถึงผู้อื่น แค่นี้ก็อาจทำให้เราเป็นฮีโร่ได้เช่นกันและนี่คือ 16 ซูเปอร์ฮีโร่จากโลกภาพยนตร์ และนอกจอพวกเขาเป็นมากกว่าฮีโร่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 Robert Downey Jr. ชอบออกงานกุศลยังเป็นประจำ แถมชอบช่วยเหลือเด็กพิการอีกด้วย

#2 Chris Pratt หรือ Star Lord แห่ง Guardian of the Galaxy มักจะถูกพบเห็นแถบโรงพยาบาลเด็กอย่างเป็นประจำ เพื่อไปเล่นกับเด็กๆ

#3 Chris Evans กัปตันอเมริกาของเราก็ไม่น้อยหน้า เขามักเป็นผู้ริเริ่มการระดมทุนเพื่อช่วยเด็ก และล่าสุดเขาก็ได้แข่งโบว์ลิ่งเพื่อนการกุศลกับ Chris Pratt อีกด้วย

#4 Christian Bale หรือฮีโร่รัตติกาลของเรา ชอบที่จะเข้าพบเด็กที่มีอาการป่วยหนักๆ ทั่วประเทศ และยังได้ให้การช่วยเหลือรักษาเด็กที่เป็นลูคิเมียชนิดที่หาได้ยากอีกด้วยล่ะ

#5 Christopher Reeve ซุปเปอร์แมนคนแรก จากการที่เขาได้รับอุบัติเหตุจนทำให้ร่างกายขยับไม่ได้เพราะไขสันหลังบาดเจ็บ เขาจึงก่อตั้งสมาคมช่วยเหลือทางด้านนี้เป็นพิเศษ และแน่นอนมันประสบความสำเร็จระดับโลก

#6 Hugh Jackman หรือ The Wolverine ของเรานี่เอง ที่ชอบทำงานกุศลมากมาย และล่าสุดได้ไปเอธิโอเปียเพื่อดูแลการผลิตกาแฟในชุมชนนั้นๆ และแน่นอนว่ารายได้จะเข้าชุมชนแบบเต็มๆ สร้างงานสร้างอาชีพ

#7 George Clooney ไม่ต้องให้พูดอะไรมากกับเขาคนนี้ ซึ่งเป็นผู้บริจาคของกว่า 35 โครงการการกุศล แค่นี้ทำให้เขาได้เป็นหนึ่งในผู้ที่ทำงานด้านการกุศลมากที่สุดคนหนึ่งใน Hollywood แล้วล่ะ!

#8 Andrew Garfield เจ้าสไปดี้สุดหล่อของเรา ได้ระดมทุนบริจาคให้การกุศลกว่า 10,000 เหรียญ แถมยังชอบใส่ชุดพรางตัวไปเล่นกับเด็กๆ ในโรงเรียนเป็นประจำ

#9 Chris Hemsworth เทพเจ้าสายฟ้าของเรา ที่นอกจอก็ไม่เบาเหมือนกัน ซึ่งล่าสุดได้กลายมาเป็นโฆษกขององค์กร Australian Childhood Foundation ที่รักษาสิทธิของเด็กๆ ในออสเตรเลีย

#10 Scarlett Johansson ทำงานเพื่อสังคมมาตั้งแต่ 8 ขวบ และตอนนี้เธอเป็นผู้สนับสนุนของโครงการการกุศลกว่า 25 โครงการ

#11 Henry Cavill จาก Man of Steel โดยเขามักระดมทุนเพื่อบริจาคให้กับเหล่าบรรดาทหารและสัตว์ป่า

#12 Ryan Reynolds หนึ่งในผู้บริหารของ Michael J. Fox Foundation ที่เป็นองค์กรที่ช่วยเหลือผู้คนจากโรคพาร์กินสัน

#13 Gabriel Macht ซึ่งล่าสุดได้เข้าร่วมกับ Globe and Project Wonderful เพื่อช่วยซ่อมแซม Ormoc เมืองในประเทศฟิลิปปินส์ที่ถูกทำลายโดยพายุ

#14 Ben Affleck จาก Daredevil ที่กำลังช่วยเหลือเด็กๆ ในประเทศโลกที่ 3 อย่างคองโก

#15 Seth Rogen จาก Green Hornet ที่เป็นผู้ร่วมริเริ่ม Hilarity For Charity สำหรับช่วยผู้ป่วยอัลไซเมอร์

#16 Alec Baldwin จากเรื่อง The Shadow 1994 ที่บริจาคเงินไปแล้วกว่าหลายล้านเหรียญให้กับการกุศล สุดยอดจริงๆ

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน