13 ภาพถ่ายและเรื่องราวแปลกๆ ที่คุณจะพบเห็นได้ในประเทศจีน

ประเทศจีนมีขนาดใหญ่และยังมีประชากรจำนวนมาก ทำให้เราสามารถเจอเรื่องราวประหลาดๆ ได้เสมอ และนี่คือ 13 ภาพถ่ายและเรื่องราวแปลกๆ ที่คุณจะพบเห็นได้ในประเทศจีน จะมีเรื่องอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 สุนัขตำรวจถูกแทนที่ด้วยห่าน ในบางพื้นที่ของประเทศจีนเลือกใช้ห่านแทนสุนัข พวกเขาบอกว่าห่านมีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมและมีพฤติกรรมก้าวร้าว

#2 ปูสดจำหน่ายในตู้ขายของอัตโนมัติ เมืองจีนบางแห่งมีตู้จำหน่ายปูสดอัตโนมัติติดตั้งในสถานีรถไฟใต้ดิน มาในรูปของกล่องพลาสติกที่เก็บไว้ที่อุณหภูมิ 5 องศา

#3 บริการพิเศษเมื่อรถติด หากคุณรถติดอยู่บนถนนนานๆ และคุณต้องรีบไปให้ทันนัด ที่นี่มีบริการรับคุณไปส่งยังที่หมาย โดยจะมากัน 2 คนหนึ่งจะพาคุณไปส่งด้วยมอเตอร์ไซต์ส่วนอีกคนจะขับรถคุณไปส่ง

#4 ตะข่ายที่คุณเห็นนี้ถูกติดตั้งเอาไว้เพื่อป้องกันพนักงานของบริษัทคิดสั้น

#5 ที่นี่มีอากาศกระป๋องขายด้วย เนื่องจากระดับหมอกควันที่สูงทั่วประเทศ ร้านค้าในจีนจึงคิดผลิตภัณฑ์อากาศบริสุทธิ์ออกมาจำหน่าย

#6 การเลี้ยงแมลงสาบ แมลงถูกใช้ในทางการแพทย์แผนจีน ทำให้การเลี้ยงแมลงสาบเป็นธุรกิจที่เฟื่องฟูและพิสูจน์แล้วว่าเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม

#7 เมืองร้างเต็มไปหมด เนื่องจากการเจริญเติบโตที่รวดเร็วของเศรษฐกิจทำให้เกิดการสร้างเมืองและห้างสรรพสินค้าเป็นจำนวนมาก และหลายๆ ที่ก็ไม่มีคนอยู่จนกลายเป็นเมืองร้างในที่สุด

#8 ป่าหินอายุ 270 ล้านปี นี่คือมรดกโลกที่มีการก่อตัวของหินขนาดใหญ่ซึ่งมีอายุประมาณ 270 ล้านปี

#9 ผู้อยู่อาศัยปฏิเสธที่จะย้ายออกจากบ้านเดิม ทำให้การก่อสร้างต้องหยุดชะงักเหตุการณ์แบบนี้มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

#10 ผู้คนใส่ชุดนอนในที่สาธารณะเป็นเรื่องปกติ

#11 คนจีนกว่า 35 ล้านคนยังคงอาศัยอยู่ในถ้ำ ว่ากันว่ารัฐบาลไม่ได้มีแผนจะย้ายคนเหล่านี้ออกมาข้างนอกมีแค่แผนที่จะทำให้ถ้ำพวกเข้าดีขึ้น

#12 นักวิจัยแพนด้ายอมแต่งตัวเป็นแพนด้าเพื่อจะได้ไม่ทำให้แพนด้าน้อยตกใจกลัว

#13 มีตึกรูปร่างแปลกๆ อยู่เต็มไปหมด อย่างเช่นในรูปนี้คืออาคารสำนักงานใหญ่ของ CCTV นอกจากนี้ยังมีอาคารรูปทรงปลา หรือแม้แต่กระทั่งโทรศัพท์มือถือด้วย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน