13 เรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เรารู้ค่อนข้างน้อยเกี่ยวกับสวิตเซอร์แลนด์: ประเทศนี้ไม่ได้เป็นสมาชิกของพันธมิตรทางทหารใดๆ เป็นที่รักของผู้คนนับล้านอย่างช็อกโกแลตแท่ง Toblerone ผลิตขึ้นที่นั่น และที่ประเทศนี้ถือว่ามีเศรษฐกิจที่ยอดเยี่ยมผู้คนมีรายได้ต่อหัวค่อนข้างสูง เห็นได้ชัดว่าประเทศนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทุกประเทศมีจุดแข็งและจุดอ่อนแม้ในประเทศที่พัฒนาแล้วเช่นนี้ และนี่คือ 13 เรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 คุณจะต้องได้รับใบอนุญาตก่อนถ้าคุณต้องการตกปลาที่นี่

#2 ในการขอรับหนังสือเดินทางของชาวสวิส คุณต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านเพราะเจ้าหน้าที่จะโทรไปสอบถามเกี่ยวกับตัวคุณด้วย

#3 ชายชาวสวิสต้องเข้ารับราชการทหารจนกระทั่งอายุ 55 ปี ทุกปีผู้ชายทุกคนที่อายุต่ำกว่า 55 ปีจะได้รับการฝึกทหาร 3 สัปดาห์ ในระหว่างการการฝึกนี้ผู้มาร่วมงานจะดื่มและสนุกไปกับมันและเหมือนเป็นวันหยุดพักผ่อนดีๆ นี่เอง

#4 ภาพยนตร์อินเดียส่วนใหญ่ถ่ายทำในสวิตเซอร์แลนด์

#5 มีห้องน้ำสาธารณะที่ไม่ต้องนั่งลงไปจริงๆ แค่นั่งยองๆ ก็สามารถฉี่ได้แล้ว นี่คงเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ

#6 ต้นคริสต์มาสที่สถานีรถไฟซูริกตกแต่งด้วยคริสตัล Swarovski 6,000 เม็ด

#7 ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์มีกฎหมายที่คุ้มครองแพทย์จากการวินิจฉัยโรคผิดพลาด

#8 ในสวิตเซอร์แลนด์ตำแหน่งประธานาธิบดีมีอายุงานหนึ่งปี ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามีประธานาธิบดี 10 คน ผู้หญิง 5 คนและผู้ชาย 5 คน

#9 ผู้หญิงลาคลอดบุตรได้ 3 เดือน ส่วนพ่อมีสิทธิ์ลาเช่นกันแต่ลาได้เพียง 20 วัน

#10 ตู้จำหน่ายนม! ใช่ในสวิตเซอร์แลนด์คุณสามารถซื้อนมได้เกือบทุกที่

#11 ผู้คนแขวนโปสเตอร์ที่มีสีสันไว้นอกหน้าต่างเพื่อเฉลิมฉลองการเกิดของเด็กในบ้าน

#12 ในแอปเพนเซลล์ผู้คนสามารถกินสัตว์เลี้ยงได้อย่างถูกกฎหมาย เช่น แมว สุนัข และหนูตะเภา กฎหมายในประเทศนี้มีแนวคิดเสรีนิยม คุณเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงหรือไม่? คุณสามารถทำอะไรกับมันก็ได้แม้กินมัน แต่คุณไม่สามารถขายเนื้อสัตว์หรือให้เพื่อนบ้านกินได้ อย่าตกใจไปมันคือกฎหมายแต่คนส่วนใหญ่ไม่ได้กินสัตว์เลี้ยงหรอกนะ

#13 ผู้ปกครองจะต้องใช้เชือกจูงเด็กในระหว่างการเดิน แต่กฎหมายนี้มีผลบังคับใช้เฉพาะในพื้นที่ภูเขาเมื่อผู้ปกครองไปปีนเขากับลูกๆ มีข่าวลือว่ากฎนี้ได้ช่วยชีวิตเด็กๆ ไว้มากมาย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน