13 รายละเอียดเล็กๆ ในภาพยนตร์เรื่องดัง ที่พวกเราไม่ทันสังเกตเห็น

ในหนังหลายเรื่องนั้นนอกจากตัวเนื้อเรื่องหลักที่หนังพยายามจะสื่อกับคนดู เคยสังเกตุไหมว่าบางครั้งคนทำหนังก็แอบเอาอะไรเล็กๆ น้อยๆ ใส่เข้าไปเสมอ ซึ่งบางคนก็รับแต่ชมแต่เนื้อหาที่เป็นแก่นสารหลักเท่านั้นทำให้พลาดรายละเอียดเล็กๆ เหล่านี้ไป แต่เรื่องเล็กๆ เหล่านี้ก็ไม่รอดสายตาของแฟนๆ บางคน พวกเขาดูจนรู้หมดว่าในหนังนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ และเชื่อหรือไม่ว่าบางครั้งอะไรที่มันแอบอยู่ในเรื่องมันเจ๋งจนเหลือเชื่อเลยล่ะ และนี่คือ 13 รายละเอียดเล็กๆ ในภาพยนตร์เรื่องดัง ที่พวกเราไม่ทันสังเกตเห็น จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกันเลย

#1 คำพูดบนหลุมศพของ Nick Fury ใน Captain America: The Winter Soldier นั้นเป็นคำพูดที่ตัว Samuel L. Jackson พูดบ่อยๆ ใน Pulp Fiction

#2 ผ้าปิดปากของ Doc Brown ใน Back to The Future 3 นั้นถ้าสังเกตดีๆ จะรู้ว่ามันทำมาจากเสื้อของเขาเมื่อตอนภาค 2 นั่นเอง

#3 ทุกครั้งที่ Maui แปลงร่างเป็นสัตว์อะไรก็ตาม ตะขอเทพจะปรากฏให้เห็นตามส่วนต่างๆ ไม่ได้หายไปอย่างสมบูรณ์

#4 ในเรื่อง Notting Hill จะมีฉากเปิดที่ตัวละครของ Hugh Grant เดินผ่านซึ่งจะมีหญิงท้องยืนบังอยู่ แต่ว่าพอกลับมาที่สถานที่เดิมอีกครั้งในท้ายเรื่องหญิงท้องคนดังกล่าวก็คลอดลูกแล้ว

#5 ฉากหนึ่งใน Avengers: Age of Ultron ตอนที่ Tony Stark ไปตามหา Ultron ในโลกไซเบอร์ จะมีพนักงานสองคนข้างหลังที่พยายามแอบถ่ายเซลฟี่กับโทนี่

ภาพที่ 1 : พนักงาน 2 คนทางซ้ายก็ดูเหมือนไม่มีอะไร

ภาพที่ 2 : พนักงานผู้หญิงหันไปกระซิบขอให้เพื่อนช่วยถ่ายภาพกับโทนี่ให้ที (ก็คนดังนี่เนอะ)

ภาพที่ 3 : มีการแอบเซลฟี่กับโทนี่ด้วย ฉากนี้ถ้าไม่สังเกตไม่มีทางเห็น

#6 ใน Batman Returns จะเห็นว่าเงาแว่นตาของ Selena Kyle นั้นสะท้อนเป็นเหมือนหน้ากากแหลมๆ ของ Catwoman

#7 ในเรื่อง Inglourious Basterds ตอนเริ่มเรื่องจะมีฉากที่ Hans Landa ไปสำรวจฟาร์มแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาทำทีเป็นจับมือกับหนึ่งในลูกสาวของเจ้าของบ้าน ซึ่งถ้ามองเผินๆ อาจจะดูเหมือนเป็นการลวนลามเฉยๆ แต่จริงๆ แล้วเขาจับเพื่อดูชีพจรว่าลูกสาวคนนี้โกหกหรือไม่นั่นเอง

#8 ในเรื่อง Snakes on a Plane จะมีฉากหนึ่งที่งูโดนผลักไปตรงไมโครเวฟ ซึ่งจะมีปุ่มไมโครเวฟปุ่มหนึ่งไว้ใช้สำหรับอบงู

#9 ในเรื่อง Prometheus (2012) นั้นเราจะรู้กันว่าตัว David เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้น แต่ถ้าสังเกตุในฉากนี้จะเห็นว่า นิ้วมือของเขามีโลโก้ของ Weyland Corporation อยู่ด้วย

คนนี้แหละ David จากเรื่อง Prometheus

#10 ฉากการพนันในเรื่อง Deadpool เราจะเห็นว่าในกระดานไม่ได้มีแค่ตัวละครในเรื่องเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีตัวละครอื่นๆ รวมถึงตัว Ryan Reynolds และ TJ Miller อยู่บนกระดานด้วย

#11 ช่วงเอนเครดิตของ Harry Potter and the Prisoner of Azkaban ที่ใช้แผนที่ตัวกวนเป็นฉากนั้น จะมีช็อตหนึ่งที่แสดงให้เห็นรอยเท้าสองอันอยู่ติดกัน ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่ารอยเท้าสองเป็นของคนที่กำลังแอบมีอะไรกันอยู่

#12 ในเรื่อง Lilo and Stitch ฉากในห้องของ Nani เราจะเห็นว่ามีการแอบใส่โปสเตอร์ของ Mulan เข้ามาด้วย

#13 ฉากหนึ่งใน Hercules เราจะเห็นว่าตัว Hercules นั้นสวมชุดหนังสัตว์ที่ทำจากตัว Scar จากเรื่อง Lion King

เผื่อใครจำไม่ได้ นี่คือ Scar จาก Lion King

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน