13 ภาพดาราจากโลกภาพยนตร์ เมื่อถูกเปรียบเทียบกับตัวจริงจะเหมือนกันขนาดไหน

ภาพยนตร์มากมายหลายเรื่องถูกสร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง แล้วคุณเคยสงสัยกันไหมว่าเหล่าบุคคลที่อยู่ในหนังเหล่านั้นตัวจริงเขามีหน้าตาเป็นแบบไหน? และนี่ก็คือ 13 ภาพดาราจากโลกภาพยนตร์ เมื่อถูกเปรียบเทียบกับตัวจริงจะเหมือนกันขนาดไหน ถ้าพร้อมแล้วไปชมพร้อมๆ กันได้เลย

#1 Philippe และ Driss จากหนังเรื่อง Intouchables

Intouchables เรื่องราวแสนอบอุ่นว่าด้วยมิตรภาพต่างวัย ต่างสีผิว ต่างฐานะ แต่ผู้ชายคนหนึ่งคือ มหาเศรษฐีพันล้าน ส่วนอีกหนึ่งคือ ชายผิวดำจากสลัม ก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้

Philippe และ Driss ตัวจริง

#2 Chris Gardner จากหนังเรื่อง The Pursuit of Happiness

เรื่องราวของวีรบุรุษนักขายฝีมือดีที่สุดที่กลายเป็นตำนานของอเมริกา ตีแผ่หนทางพิชิตความจนของสุดยอดเซลล์แมน Chris Gardner ที่ต้องแบกภาระพาครอบครัวพ้นจากภาวะยากจน แต่เพราะพิษเศรษฐกิจรุมเร้าเกินเยียวยา ภรรยาจึงทิ้งเขาไป ให้เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจติดลบเพียงลำพัง

Chris Gardner ตัวจริง

#3 Chris Kyle จากหนังเรื่อง American Sniper

เรื่องราวของ Chris Kyle ตำนานนักแม่นปืนในตำนานที่เคยสังกัดในหน่วย Seal เขาสังหารข้าศึกไปเป็นจำนวนมากจนกลายเป็นที่กล่าวขวัญกันในหมู่ทหารด้วยกันและในหมู่ศัตรู

Chris Kyle ตัวจริง

#4 Jordan Belfort จากหนังเรื่อง The Wolf of Wall Street

เป็นเรื่องราวของ Jordan Belfort โบรกเกอร์ชาวนิวยอร์ก ที่ปฏิเสธการมีส่วนร่วมในแผนฉ้อโกงครั้งใหญ่กับบริษัท Wall Street ธนาคารแห่งใหญ่ของโลกที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วทุกที่

Jordan Belfort ตัวจริง

#5 Miranda Priestly จากหนังเรื่อง The Devil Wears Prada

Priestly เป็นบรรณาธิการของนิตยสาร ที่กุมอำนาจเบ็ดเสร็จไว้ใต้กรงเล็บสวยเนี้ยบ เธอเป็นเจ้าแม่ผู้ทรงอิทธิพลในโลกแฟชั่นและ Runway (นิตยสารที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการแฟชั่น) เป็นปราการด่านสำคัญของทุกคน ที่คิดจะก้าวเข้าสู่โลกแฟชั่น โดยเชื่อว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวชีวิตของ Anna Wintour

Anna Wintour ตัวจริง

#6 Chris McCandless จากหนังเรื่อง Into the Wild

เรื่องราวของพ่อหนุ่ม Chris McCandless ที่หลังจากจบจากมหาวิทยาลัยแล้ว ก็ตัดสินใจครั้งใหญ่ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล ด้วยการเผาเงิน บัตรประชาชน และทุกสิ่งทุกอย่างที่บ่งบอกถึงความเป็นคนในสังคมมนุษย์

เพื่อที่จะออกเดินทางไปตามความตั้งใจที่เขาใฝ่ฝันมาโดยตลอด นั้นก็คือการไปอยู่ในป่าลึก ท่ามกลางความโดดเดี่ยวในรัฐอะแลสกา

Chris McCandless ตัวจริง

#7 Liz Gilbert จากหนังเรื่อง Eat Pray Love

เรื่องราวของ Liz Gilbert ผู้หญิงสมัยใหม่ที่มีเป้าหมายในชีวิตทุ่มเทให้กับการเดินทางรอบโลกไปพร้อมๆ กับการค้นหาและรื้อฟื้นความสัมพันธ์ของตัวตนที่แท้จริงของเธอเอง

Liz Gilbert ตัวจริง

#8 Hugh Glass จากหนังเรื่อง The Revenant

เรื่องราวของนักสำรวจในตำนาน Hugh Glass ที่ถูกหมีขย้ำขณะเดินทางในดินแดนรกร้างที่ยังไม่ได้รับการสำรวจ แล้วเพื่อนร่วมทีมล่าสัตว์ก็ทิ้งเขาเอาไว้ กลาสซึ่งอยู่ตามลำพังในสภาพปางตายกลับปฏิเสธที่จะยอมแพ้ จนในที่สุดก็สามารถกลับมายังเมืองได้ และก็แก้แค้นคนที่ทิ้งเขาไว้ได้สำเร็จ

Hugh Glass ตัวจริง

#9 Vito Corleone จากหนังเรื่อง The Godfather

เรื่องราวของ Vito หัวหน้าของตระกูล Corleone ผู้ทรงอิทธิพลและเรืองอำนาจในอเมริกา ที่มีทั้งความรุ่งโรจน์และตกต่ำปะปนกันไป

Vito Corleone ตัวจริง

#10 Hachiko จากหนังเรื่อง Hachi : A Dog’s Tale

เรื่องราวของเจ้าหมาพันธุ์อะกิตะอินุชื่อว่า Hachiko ผู้ซื่อสัตย์ที่มารอรับเจ้าของของมันที่สถานีรถไฟในทุกๆ วันถึงแม้ว่าเขาจะตายไปแล้วก็ตาม จนเป็นเรื่องเล่าขาน ที่กลายเป็นอนุสาวรีย์อันเป็นสัญลักษณ์ของสถานีชิบุยะในโตเกียวมาถึงปัจจุบัน

Hachiko ตัวจริง

#11 Chesley Sullenberger จากหนังเรื่อง Sully

เรื่องราวของ กัปตัน Chesley B. Sullenberger ที่สร้างปาฏิหาริย์ในการนำเครื่องบินลงจอดกลางแม่น้ำฮัดสัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเมื่อเครื่องบินลำนั้นปะทะกับฝูงนกอย่างรุนแรงจนทำให้เครื่องขัดข้อง และการตัดสินใจของเขาก็ทำให้ลูกเรือและผู้โดยสารรอดชีวิตหมดทุกคน

Chesley Sullenberger ตัวจริง

#12 Tony Mendez จากหนังเรื่อง Argo

เรื่องราวของ Tony Mendez ซีไอเอที่ได้รับฉายาพิเศษว่า “จอมสกัด” กับแผนการเสี่ยงภัย เพื่อพาตัวประกันในสถานทูตสหรัฐฯ หลบหนีออกนอกประเทศอิหร่านที่กำลังเกิดเหตุการณ์ปฏิวัติได้อย่างปลอดภัย

Tony Mendez ตัวจริง

#13 Richard Phillips จากหนังเรื่อง Captain Phillips

เมื่อเรือบรรทุกสินค้า Maersk Alabama ที่ Richard Phillips ทำหน้าที่เป็นกัปตันอยู่ ถูกโจรสลัดโซมาเลียบุกยึดพร้อมจับลูกเรือเป็นตัวประกัน แต่สุดท้ายเขาก็สามารถช่วยเหลือให้ทุกคนรอดชีวิตได้อย่างปลอดภัย

Richard Phillips ตัวจริง

แบ่งปัน