12 ความรู้รอบตัวที่น่าสนใจจากทั่วโลก

บนโลกของเรานั้นมีเรื่องราวต่างๆ มากมาย บางเรื่องก็เป็นความรู้รอบตัวดีๆ ที่ไม่มีสอนในตำราเรียน คุณรู้ไหมว่าถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่อยู่ที่ไหน? หรือคุณเคยรู้เรื่องอย่างเหงื่อของฮิปโปมีคุณสมบัติคล้ายครีมกันแดดไหม? แล้วคุณเคยได้ยินเรื่องของห้องที่เงียบที่สุดในโลกไหม? เรื่องราวเหล่านี้ล้วนน่าสนใจและคุ้มค่าที่จะเรียนรู้เรื่องราวของมัน และนี่คือ 12 ความรู้รอบตัวที่น่าสนใจจากทั่วโลก ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันเลย

#1

จากการสำรวจคน 100 คน สัดส่วนของการเลือก ค้อน กระดาษ และกรรไกร เป็นดังนี้

#2

ถ้ำที่เป็นโลกใหม่ ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ในเวียดนาม และมันใหญ่มากจนมีแม่น้ำป่าและภูมิอากาศเป็นของตัวเอง

#3

เหงื่อของฮิปโปมีคุณสมบัติคล้ายครีมกันแดด

#4

แบบจำลองหัวใจวาฬสีน้ำเงินขนาดเท่าของจริง มันใหญ่มากเมื่อเทียบกับคน

#5

รังสีอัลตราไวโอเลตใช้ในการค้นหารอยขีดข่วนบนดวงตา หากมีรอยขีดข่วนบนดวงตาและแพทย์จำเป็นต้องค้นหาว่ามันอยู่ที่ไหน เขาจะหยดสีย้อมยูวีที่ตาและหารอยขีดข่วนโดยใช้แสงยูวี ในภาพนี้คุณสามารถเห็นรอยขีดข่วนใกล้ด้านล่างของรูม่านตาได้อย่างชัดเจน

#6

Baarle-Hertog บาร์แห่งนี้ครึ่งหนึ่งอยู่ในเขตของประเทศเบลเยี่ยมและอีกครึ่งหนึ่งอยู่ในเขตของประเทศเนเธอร์แลนด์ ทั้ง 2 ประเทศนี้มีกฎหมายที่แตกต่างกัน เช่น เมื่อรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ต้องการให้บาร์ปิดในเวลาใดเวลาหนึ่ง นักท่องเที่ยวก็เพียงแค่ย้ายไปนั่งด้านของประเทศเบลเยียมแทน

#7

ฟันของหอยทากเป็นวัสดุที่แข็งที่สุดในโลก พวกมันสามารถเคี้ยวหินได้

#8

รุ้งคู่นั้นแตกต่างจากรุ้งปกติ หากเกิดรุ้งคู่สีของแต่ละสีจะไปในทิศทางที่ต่างกัน หนึ่งในนั้นจะมีสีแดงที่ด้านล่างและอีกสีอันจะมีสีม่วง ดูภาพจะเข้าใจง่ายขึ้น

#9

นักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลอาศัยอยู่ในหมู่พวกเรา เขาคือ Michael Phelps เพราะเขามีเหรียญทองโอลิมปิกถึง 13 เหรียญและนี่คือสถิติโลกที่แน่นอน

#10

องค์ประกอบตกแต่งทำจากโฟม องค์ประกอบการตกแต่งบางอย่างทำจากโฟมและปิดด้วยคอนกรีตบางๆ มันมีราคาถูกกว่าของจริงและมันก็เหมือนกันมาก อย่างน้อยก็จนกว่ามันจะถูกทำลาย

#11

กรอบป้ายทะเบียนในทิศตะวันตกเฉียงเหนือของแคนาดาเป็นรูปร่างของหมี

#12

ห้องที่เงียบที่สุดในโลก สถานที่ที่เงียบที่สุดในโลกเป็นของ Microsoft ห้องนี้จำเป็นสำหรับการทดสอบอุปกรณ์ใหม่ ข้างในคุณสามารถได้ยินเสียงหัวใจของคุณเต้นอยู่ และเสียงเลือดของคุณไหลเวียนอยู่ในหลอดเลือด

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน