12 นักแสดงที่ได้รับบทบาทมากกว่าหนึ่งตัวละครในภาพยนตร์เรื่องเดียว

เมื่อเรารับชมภาพยนตร์บางเรื่อง เราอาจจะรู้สึกเหมือนเห็นเหตุการณ์เดจาวูหรือภาพซ้อน อย่างเช่นตัวละครบางตัวที่ดูเหมือนเคยเห็นมาก่อนหน้านั้น ซึ่งบางครั้งก็ไม่ใช่สิ่งที่เราคิดไปเอง แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในภาพยนตร์ คนส่วนมากอาจคิดว่าดาราทุกคนก็คงรับบทบาทเพียงบทเดียวในภาพยนตร์ แต่ในความเป็นจริงแล้วนักแสดงบางคนก็อาจแสดงหลายบทบาทในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน และพวกเขาก็ทำหน้าที่ได้ดีมากจนผู้ชมอาจไม่ทันได้สังเกต ยกตัวอย่างเช่นนักแสดงจากภาพยนตร์ดังเรื่องต่อไปนี้

#1 ไมเคิล เจ. ฟอกซ์ นักแสดงชาวอเมริกัน มีผลงานโด่งดังจากบทบาท มาร์ตี้ แม็กฟลาย จากเรื่องเจาะเวลาหาอดีต ซึ่งนอกจากจะรับบทเป็น มาร์ตี้ แล้ว เขาก็ยังรับบทเป็น Marlene McFly ด้วย

#2 เจสัน ไอแซ็กส์ นักแสดงชาวอังกฤษ ในภาพยนตร์เรื่อง Peter Pan (2003) รับบทเป็นสองตัวละครที่แตกต่างกันสุดๆ อย่าง Mr. Darling พ่อของเด็กๆ ในภาพยนตร์ และตัวร้ายอย่าง Captain Hook

#3 โจนาธาน ไฮด์ นักแสดงชาวออสเตรเลีย ในภาพยนตร์เรื่อง Jumanji จูแมนจี้ เกมดูดโลกบุกป่ามหัศจรรย์ เขารับบทเป็นทั้ง Sam Parrish และ Van Pelt

#4 ดิ๊ค แวน ไดค์ นักแสดงชาวอเมริกัน รับบทเป็น Bert และ Mr. Dawes Sr. ในภาพยนตร์ดังอย่างเรื่อง Mary Poppins (1964)

#5 วอร์วิค เดวิส นักแสดงชาวอังกฤษ ในบทบาทที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีจากภาพยนตร์ชุด Harry Potter ทั้งสองบทบาท คือก็อบลินที่ชื่อว่า กริ๊บฮุก และศาสตราจารย์ในฮอกวอตส์อย่าง ศาสตราจารย์ฟีเลียส ฟลิตวิก

#6 เบน สติลเลอร์ นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน ในภาพยนตร์ที่คนทั่วโลกต่างก็รู้จักอย่าง Night at the Museum ซึ่งในภาค 3 นั้นเขารับบทเป็นทั้งตัวเอกอย่าง แลร์รี่ แดลีย์ และตัวประกอบอย่าง Laaa ด้วย

#7 Eugenio Derbez นักแสดงชาวเม็กซิกัน ในภาพยนตร์ตลกอเมริกันเรื่อง Jack and Jill (2011) เขารับบทเป็นสองตัวละครที่มีทั้งความเหมือนและความต่าง นั่นก็คือ Felipe เองและคุณยายของ Felipe

#8 เบน เมนเดลโซห์น นักแสดงชาวออสเตรเลีย แสดงเป็นสองตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel (2019) นั่นก็คือสมาชิกระดับสูงของ S.H.I.E.L.D. อย่าง Keller และยังแสดงเป็น Talos ด้วย

#9 เอ็ดดี้ เมอร์ฟี นักแสดงชาวอเมริกันที่มีความสามารถมาก จนเขาสามารถแสดงเป็น 4 ตัวละครในเรื่อง Coming to America (1988) ได้อย่างแนบเนียน ได้แก่ เจ้าชาย Akeem, Clarence, Randy Watson และ Saul

#10 อาร์เซนิโอ ฮอลล์ นักแสดงตลกชาวอเมริกัน ที่แสดงเป็นหลายบทบาทใน Coming to America นั่นก็คือ Semmi, Morris, Reverend Brown และสาวสวยในบาร์ด้วย

#11 ไรอัน เรย์โนลส์ นักแสดงผู้รับบท Deadpool พระเอกของเรื่อง Deadpool 2 (2018) แต่เขาไม่ได้เล่นเพียงแค่บทเดียว เขายังสวมบทบาทอีกหนึ่งตัวละครภายในเรื่อง ซึ่งนั่นก็คือ Juggernaut บอสใหญ่ของหนังภาคนี้ ซึ่งไรอัน เรย์โนลด์ รับหน้าที่พากย์เสียงเองในบทบาทนี้ รวมถึงเป็นคนโมแคป (Mo-Cap) หน้าตัวละครนี้ทั้งหมด

#12 เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ นอกจากรับบทเป็น Dr. Stephen Strange พระเอกของเรื่อง Doctor Strange (2016) แล้ว เบเนดิกต์ยังเล่นเป็นอีกหนึ่งตัวละครนั่นก็คือ Dormammu หรือตัวร้ายที่อยู่ในมิติมืดนั่นเอง โดยเบเนดิกต์ให้เสียงพากย์อีกทั้งยังโมแคป (Mo-Cap) โดยใช้หน้าของตัวเองสร้างเป็นหน้า Dormammu อีกด้วย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน