11 เรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับ Joaquin Phoenix ผู้รับบท Joker คนล่าสุด

การสร้างภาพยนตร์ที่ดีได้นั้นจะต้องมีทีมงานที่มีคุณภาพหลายตำแหน่งด้วยกันไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับ ตากล้อง ฝ่ายเทคนิคพิเศษ คอมพิวเตอร์ นักแสดงนำ นักแสดงประกอบ ฯลฯ ซึ่งทุกคนล้วนต้องทำหน้าของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อให้ภาพยนตร์มีคุณภาพที่ดี อย่างไรก็ตามมีภาพยนตร์บางเรื่องที่ผลงานของนักแสดงนำโดดเด่นในแบบที่ดูเหมือนว่าความสำเร็จของภาพยนตร์เกือบทั้งหมดเป็นเพราะความสามารถเขา

อย่างเช่นในกรณีของ Joaquin Phoenix ผู้รับบท Joker คนล่าสุด ที่ได้รับคำชมเป็นอย่างมากทั่วโลก สำหรับวันนี้เราขอนำเสนอ 11 เรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับ Joaquin Phoenix ผู้รับบท Joker คนล่าสุด จะมีอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1

บ้านเกิดของ Joaquin Phoenix คือซานฮวน ประเทศเปอร์โตริโก

เขาเกิดวันที่ 28 ตุลาคม 1974 ในเปอร์โตริโก เขามีพี่น้องรวม 5 คน ส่วนเขาคือคนที่ 3 เขาอาศัยอยู่ที่นี่เป็นเวลาราวๆ 3 ปี

#2

เบื้องหลังรอยแผลเป็นบนริมฝีปากของเขา

แน่นอนคุณสังเกตเห็นสิ่งนี้แล้วเนื่องจากมันเป็นหนึ่งในคุณสมบัติบนใบหน้าที่โดดเด่นของเขา แม้ว่าคุณอาจจะคิดว่าแผลเป็นปรากฏหลังจากอุบัติเหตุ การผ่าตัด หรือการเจ็บป่วย แต่ความจริงก็คือ Joaquin เกิดมาพร้อมกับรอยแผลเป็นนี้

#3

เขาปรากฏตัวในภาพยนตร์มากกว่า 30 เรื่อง

อาชีพการแสดงของเขาเริ่มต้นขึ้นในปี 1986 เมื่อเขาอายุ 12 ปี ตั้งแต่นั้นมาเขาปรากฏตัวในภาพยนตร์ เช่น SpaceCamp, Gladiator, Her, Walk the Line และอื่นๆ อีกมากมาย

#4

เขาเป็นมังสวิรัติตั้งแต่อายุ 3 ขวบ

ครอบครัวของ Joaquin เป็นวีแก้นดังนั้นเขาจึงใช้วิถีชีวิตแบบนั้นมาตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันเขาทำงานกับองค์กรที่คุ้มครองสิทธิสัตว์และได้ดำเนินการรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการทารุณสัตว์ให้โลกได้รู้

#5

เขาใช้เวลา 4 เดือนเพื่อให้หัวเราะในแบบ Joker

เสียงหัวเราะของตัวละคร Joker มาจากความทุกข์และความกลัว และมันยังถูกกระตุ้นโดยเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับโรคลมชักด้วย ทำให้ Joaquin ต้องศึกษาพฤติกรรมของคนที่มีอาการนี้อย่างละเอียดหลายเดือน จนกระทั่งเขาสามารถมีเสียงหัวเราะที่ไม่เหมือนใครได้อย่างสมบูรณ์แบบ

#6

ในปี 2008 เขาเคยประกาศลาออก

หลังจากที่ปรากฏตัวใน Two Lovers และหลังจากได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัลออสการ์ Joaquin ประกาศลาออกจากอาชีพการแสดงเพื่อพัฒนาด้านศิลปะแนวใหม่

#7

เขาทำงานเป็นนักผจญเพลิงตลอดทั้งเดือนเพื่อฝึกซ้อมสำหรับบทบาท

ในเรื่อง Ladder 49 Joaquin ต้องเล่นเป็นนักดับเพลิง ทำให้เขาตัดสินใจร่วมงานกับแผนกดับเพลิงตัวจริงเป็นเวลาหนึ่งเดือนเพื่อเรียนรู้และเข้าถึงบทบาทตัวละครนักดับเพลิงได้อย่างสมจริงที่สุด

#8

เขาน้ำหนักลดไป 20 กิโลกรัมในการเล่นเป็น Joker

ในการรับบท Joker เขาทำตามการควบคุมอาหารอย่างเข้มงวดซึ่งช่วยให้เขาลดน้ำหนักได้ราว 20 กิโลกรัม

#9

เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ 3 ครั้ง

Joaquin Phoenix ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สำหรับ Best Supporting Actor จากการแสดงของเขาใน Gladiator ปี 2000

ต่อมาในปี 2005 เขายังได้รับการเสนอชื่อสำหรับ Best Leading Actor สำหรับบทบาทของเขาใน Walk the Line

ต่อมาในปี 2012 เขายังได้รับการเสนอชื่อสำหรับ Best Leading Actor จากการแสดงในเรื่อง The Master ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เขาเล่นเป็นทหารผ่านศึกในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

#10

ภาพยนตร์เรื่องแรก

ภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาคือเรื่อง SpaceCamp ที่เขารับบทแม็กซ์เด็กชายวัย 10 ขวบพร้อมกับสหายคนอื่นๆ ที่จะต้องเข้าสู่ค่ายฤดูร้อนสำหรับฝึกฝนให้เป็นนักบินอวกาศ

#11

เขาชอบคุยกับแฟนๆ มากกว่าการถ่ายรูป

Joaquin เปิดเผยว่าเขาไม่ชอบถ่ายรูปกับแฟนๆ เท่าไหร่นัก ในทางกลับกันเขาชอบใช้เวลาพูดคุยกับเหล่าแฟนๆ ของเขามากกว่า

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน