11 นักแสดงดังที่เกือบได้รับบทสำคัญใน Harry Potter

Harry Potter เป็นภาพยนตร์ชื่อดังแห่งศตวรรษเลยก็ว่าได้ นักแสดงทุกคนที่เล่นเรื่องนี้ต่างก็มีชื่อเสียงกันทุกคน เรียกได้ว่าเกิดแล้วเกิดอีก แต่หลายคนคงไม่เคยรู้ว่าก่อนจะมาเป็นนักแสดงที่ในเรื่องที่เรารู้จักกันดีนั้น ก่อนหน้านั้นตอนที่คัดเลือกนักแสดง มีดาราชื่อดังหลายคนเกือบได้เล่นเป็นตัวละครโดดเด่นในหนังเรื่องนี้ แต่พวกเขาก็พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

#1 แฮร์รี พอตเตอร์

บทเด็กชายผู้รอดชีวิตที่ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ คว้าไปได้นั้นผ่านการแย่งชิงออดิชั่นของเด็กนับ 600,000 ชีวิต หนึ่งในนั้นคือ เลียม ไอเค็น (Lemony Snicket’s A Series of Unfortunate Events) นักแสดงหนุ่มชาวอเมริกัน ที่พลาดบทนี้ไปเพราะเขาไม่ใช่คนอังกฤษเท่านั้นเอง

#2 เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์

แฮตตี โจนส์ (Madeline) นักแสดงเด็กชาวอังกฤษเกือบจะเป็นผู้คว้าบทนี้ไปได้หากทีมงานไม่เลือก เอ็มมา วัตสัน มาเสียก่อน

#3 ศาสตราจารย์อัลเบิลดอร์

เซอร์ เอียน แม็คเคลเลน แม็กนิโต้ แห่ง X-Men เกือบจะได้รับบทเป็นพ่อมดเฒ่าเคราสีเงินยวงแห่งฮอกวอตส์แล้ว ก่อนที่ ริชาร์ด แฮร์ริส จะได้รับบทนี้ไปในที่สุด (ตามด้วย ไมเคิล แกมบอน ที่เข้ามาสานต่อบทนี้หลังแฮร์ริสเสียชีวิต)

#4 รูเบอัส แฮกริด

ก่อนหน้าที่ ร็อบบี โคลเทรน นักแสดงชาวอังกฤษจะเป็นคนรับบทนี้ไป สตูดิโอตั้งใจจะให้บทผู้ดูแลฮอกวอตส์ร่างใหญ่นี้ รับบทโดยนักแสดงอเมริกันชื่อดังสักคน และแน่นอนว่าชื่อของ โรบิน วิลเลียมส์ ถูกเสนอขึ้นมาเป็นชื่อแรกๆ ก่อนที่ทีมงานจะตัดสินใจเลือกโคลเทรนมาแสดงเพราะพวกเขาอยากได้คนอังกฤษมาแสดงนั่นเอง

#5 ศาสตราจารย์สเนป

ศาสตราจารย์ผู้เป็นไม้เบื่อไม้เมาของแฮร์รี พอตเตอร์มาตลอด 17 ปีเต็มนั้น เดิมทีทีมงานเสนอบทนี้ให้ ทิม ร็อธ (Reservoir Dogs, Pulp Fiction) ร็อธสนใจก็จริงอยู่ แต่เขาเลือกจะไปเล่นหนังเรื่อง Planet of the Apes (2001, ทิม เบอร์ตัน) มากกว่า และสละบทนี้ไปในเวลาต่อมา จนกระทั่งบทตกเป็นของ อลัน ริคแมน ซึ่งมารับบทเป็นสเนปได้อย่างน่าประทับใจ

#6 ศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์

บทศาสตราจารย์นักดูดวงที่แม่นบ้างไม่แม่นบ้าง (ส่วนใหญ่จะอย่างหลัง) ประจำฮอกวอตส์นั้น เคยเกือบตกเป็นของนักแสดงมากฝีมืออย่าง ทิลดา สวินตัน แต่ เอ็มมา ทอมป์สัน นักแสดงสาวชาวอังกฤษก็เป็นผู้คว้าบทนี้ไปในที่สุด

#7 ริตา สกีตเตอร์

นักข่าวสาวที่สร้างความเดือดร้อนให้แฮร์รีและผองเพื่อนอย่างใหญ่หลวงสมัยเมื่อเขาเรียนชั้นปี 4 ในฮอกวอตส์นั้น ทีมงานเคยส่งบทให้ โรซามุนด์ ไพค์ ไปอ่านและมาแคสติ้งในภายหลัง แต่ มิแรนดา ริชาร์ดสัน ก็เป็นผู้รับบทนี้ไป-พร้อมการแสดงอันแสนจัดจ้านและเป็นที่จดจำของสาวกพ่อมดน้อยแบบสุดๆ

#8 ซิเรียส แบล็ค

คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ที่เคยกำกับ Harry Potter and the Sorcerer’s Stone (2001) ภาคแรกนั้น เสนอให้ ร็อบสัน กรีน นักแสดงโทรทัศน์ลองไปแคสต์บทพ่อทูนหัวของแฮร์รีอย่าง ซิเรียส แบล็ค ซึ่งจะปรากฏตัวในภาคสาม (Harry Potter and the Prisoner of Azkaban) แต่ อัลฟองโซ กัวรอง ผู้กำกับภาคสามนั้นเลือก แกรี โอลด์แมน มารับบทนี้ไปในที่สุด

#9 ศาสตราจารย์ล็อคฮาร์ต

ศาสตราจารย์ที่น่าหมั่นไส้มากที่สุดคนหนึ่งในโรงเรียนฮอกวอตส์ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นครูหนุ่มรูปหล่อแถมฝีมือดี (แบบปลอมๆ) ซึ่ง เคนเน็ธ บรานาห์ เป็นผู้รับบทนั้น ก่อนหน้านี้ ฮิวจ์ แกรนต์ พระเอกหนังรอมคอมอันดันต้นๆ ของอังกฤษมาแคสต์บทนี้กับเขาด้วย ติดแต่ว่าตารางการถ่ายทำนั้นชนกับหนังเรื่องอื่นที่เขารับไว้แล้ว ทำให้เขาชวดโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชน์พ่อมดน้อยอย่างน่าเสียดายสุดๆ

#10 นาร์ซิสซา มัลฟอย

บทแม่ผู้ยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูกชาย-ดราโก มัลฟอย-นั้น เราได้ เฮเลน แม็คโรนี (Skyfall) มาแสดง ซึ่งจริงๆ แล้วนักแสดงดังอย่าง นาโอมิ วัตต์ ก็เกือบจะคว้าบทนี้ไปแล้วหากแต่ตัวแทนของเธอปฏิเสธบทนี้ไปในที่สุด

#11 ทอม ริดเดิล (วัยหนุ่ม)

เจ้าแห่งศาสตร์มืดในวัยหนุ่มนั้น เราได้ แฟรงค์ ดิลเลน นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษมารับบทไปแบบไม่ขัดตา แต่ก่อนหน้านั้น เจมี แคมป์เบล โบเวอร์ (The Mortal Instruments) มาแคสต์บทนี้แต่กลับไปรับบทเป็นพ่อมด กรินเดลวัลด์

เครดิต wittyfeed.com

แบ่งปัน