10 เกร็ดความรู้เกี่ยวกับประเทศต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวมักเข้าใจผิด

เราคุ้นเคยกับการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเทศที่มีพื้นฐานมาจากภาพยนตร์ ข่าว และเรื่องราวที่เล่าต่อๆ กันมา และเรามักจะไม่ใส่ใจกับความจริงที่ว่าภาพยนตร์เป็นเรื่องเล่านั้นอาจมีความเอนเอียงและไม่เป็นจริง สำหรับวันนี้เราจึงขอเสนอ 10 เกร็ดความรู้เกี่ยวกับประเทศต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวมักเข้าใจผิด จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 จีนเป็นประเทศที่มีประชากรหนาแน่นที่สุด

คนส่วนใหญ่ในโลกอาศัยอยู่ในประเทศจีน แต่ไม่ใช่ประเทศที่มีประชากรหนาแน่นที่สุด ตัวอย่างเช่นเยอรมนีและอิตาลีมีประชากรหนาแน่นกว่าประเทศจีนอีก นอกเหนือจากประชากรจำนวนมากแล้วประเทศจีนยังมีอาณาเขตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่ประมาณ 2/3 ของดินแดนเหล่านี้เป็นภูเขาและทะเลทราย

#2 ซูโม่เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น

ซูโม่เป็นกีฬาท้องถิ่นที่มีต้นกำเนิดในประเทศญี่ปุ่น แต่นี่ไม่ใช่กีฬาที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมากที่สุด ที่จริงแล้วชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่นั้นชื่นชอบกีฬาเบสบอลมากกว่า

#3 อินเดียเป็นประเทศที่นับถือศาสนาพุทธ

มากกว่า 80% ของผู้นับถือศาสนาในอินเดียนับถือศาสนาฮินดู ศาสนายอดนิยมอันดับสองคือศาสนาอิสลาม และคนที่นับถือศาสนาพุทธมีไม่ถึง 1%

#4 ชาวอิตาเลียนกินมากเท่าที่พวกเขาต้องการและไม่อ้วน

ความเชื่อที่ว่าชาวอิตาลีกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนนั้นเป็นความเชื่อที่ผิด จากสถิติพบว่าชาวอิตาเลียน 5 คนจะมี 1 คนที่เป็นโรคอ้วน

#5 อังกฤษเป็นดินแดนแห่งฝน

ที่อังกฤษมีฝนตกมากก็จริงและในบางพื้นที่ก็มีอากาศค่อนข้างชื้น แต่เชื่อหรือไม่ว่าลอนดอนมีปริมาณน้ำฝนต่อปีนั้นน้อยกว่าในมอสโกเสียอีก

#6 ดูไบมีแต่คนรวย

ดูไบเป็นเมืองในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความมั่งคั่งร่ำรวย แต่ก็เช่นเดียวกันกับในอีกหลายๆ ประเทศ ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก็มีทั้งคนที่มีฐานะร่ำรวย ฐานะปานกลาง ไปจนถึงฐานะยากจนด้วย

#7 ริโอเดอจาเนโรเป็นเมืองหลวงของบราซิล

ริโอเดอจาเนโรเคยเป็นเมืองหลวงมาเกือบ 200 ปีแล้ว แต่ในปี 1960 เมืองหลวงถูกย้ายไปที่ “บราซิเลีย” ซึ่งเป็นเมืองที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเฉพาะ

#8 ในประเทศเยอรมนีผู้คนตรงต่อเวลามากและทุกอย่างทำงานตามกำหนดเวลา

การตรงต่อเวลาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมเยอรมัน แต่เหมือนกับที่อื่นๆ ของโลก วัฒนธรรมและประเพณีเก่าๆ นั้นหายไป หลายโครงการล้มเหลวในการทำตามกำหนดเวลา และตามข้อมูลที่สำรวจเราพบว่ารถไฟฟ้าประมาณ 1/3 ในเยอรมนีนั้นล่าช้า

#9 ออสเตรเลียเป็นประเทศแห่งฤดูร้อนตลอดทั้งปี

ประเทศออสเตรเลียถูกมองว่าเป็นประเทศที่มีอากาศค่อนข้างร้อนและร้อนตลอดทั้งปี เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่มักเดินทางไปเยือนเมืองที่อยู่ทางใต้อย่าง ซิดนีย์ เมลเบิร์น หรือเมืองหลวงอย่างแคนเบอร์รา แต่ทางเหนือของออสเตรเลียเป็นภูเขาเสียส่วนใหญ่และถูกปกคลุมไปด้วยหิมะในหน้าหนาว

#10 พริกถูกตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ประเทศจากอเมริกาใต้

มีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับคำว่าพริกในภาษาอังกฤษซึ่งก็คือ Chili นั้นถูกตั้งชื่อตามประเทศในอเมริกาใต้ แต่จริงๆ แล้วผู้ที่เรียกพริกว่า Chili เป็นกลุ่มแรกคือชาวเม็กซิโก ซึ่งอยู่ห่างไกลจากชิลี (Chile) และไม่ได้พูดภาษาเดียวกัน

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน