10 เรื่องราวน่ารู้จากทั่วโลก ที่คุณอาจกำลังเข้าใจผิดอยู่

เรื่องราวความรู้รอบตัวนั้นอาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้คุณสร้างบทสนทนาระหว่างเพื่อนๆ ได้ และถ้าหากว่าคุณมั่นใจว่าเป็นคนหนึ่งที่มีความรู้รอบตัวล่ะก็เราขอท้าคุณด้วยคำถาม 10 เรื่องราวน่ารู้จากทั่วโลก ที่คุณอาจกำลังเข้าใจผิดอยู่ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 ณ ดินแดนน้ำแข็งอย่างทวีป Antarctica ก็มีภูมิประเทศแบบทะเลทรายเหมือนกัน

เจ้าทะเลทรายที่ว่านี้ก็คือ McMurdo Dry Valleys หรือที่ถูกขนานนามว่าทะเลทรายสุดหนาวเย็นแห่งขั้วโลกใต้นั่นเอง จากข้อมูลระบุว่าดินแดนแห่งนี้ไม่มีฝนหรือหิมะตกเลย นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ที่ไม่มีหิมะปกคลุม กว้างกว่า 4,800 ตารางกิโลเมตอีกด้วย

#2 ซิดนีย์ ไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย

งงล่ะสิ! เพราะความจริงแล้วเมืองหลวงของชาวออสซี่ก็คือเมืองแคนเบอร์รา ที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศต่างหากล่ะ

เชื่อว่าเกือบจะทุกคนคิดว่าซิดนีย์คือเมืองหลวงกันทั้งนั้น

#3 ดวงตาของเราจะขยายใหญ่ขึ้น เมื่ออายุมากขึ้นจริงหรือ?

คำตอบคือผิด! จากข้อมูลของเว็บไซต์ทางการแพทย์อย่าง offlineclinic ระบุว่าดวงตาเป็นแค่อวัยวะเดียวในร่างกายที่ไม่มีการเปลี่ยนขนาด

#4 เมื่อวัดความสูงจากตีนเขาถึงยอดเขา ยอดเขา Everest คือยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก

ผิดจ้า! แน่นอนว่าถ้าหากวัดความสูงจากระดับน้ำทะเลแล้วล่ะก็ ยอดเขา Everest คือยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกแต่ถ้าหากวัดจากความสูงจากตีนเขาถึงยอดเขาล่ะก็ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกจะตกเป็นของยอดเขา Mauna kea จากฮาวาย (ภูเขาลูกนี้มีตีนเขาจมอยู่ใต้น้ำ)

#5 ทุกวันนี้ยังคงมีชาวออสเตรเลียบางกลุ่มที่อาศัยอยู่ใต้ดิน?

ถูกต้องนะครับ! ซึ่งดินแดนใต้ดินที่ว่านี้ก็คือเมือง Coober Pedy ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลียนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันสถานที่แห่งนี้มีผู้อาศัยอยู่ใต้ดินมากกว่า 2,000 คนเลยทีเดียว

#6 จริงหรือไม่ที่สหรัฐอเมริกา และรัสเซียอยู่ห่างกันเพียงแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น?

คำตอบที่ถูกต้องก็คือ จริง! พรมแดนที่ใกล้ที่สุดของทั้งสองประเทศนั้นอยู่ที่ช่องแคบเบริงที่อยู่ระหว่างแหลมเดจเนฟ ประเทศรัสเซีย กับแหลมพรินซ์ออฟเวลส์ รัฐอลาสก้า นั่นเอง

#7 สะพาน Golden Gate สร้างขึ้นมาจากทอง?

ผิด! ถึงแม้จะมีคำว่า Gold อยู่ในชื่อ แต่เจ้าสะพานแขวนที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของสหรัฐอเมริกานี้ กลับไม่ได้ถูกสร้างมาจากทองคำแต่อย่างใด แต่ชื่อ Golden Gate นั้นหมายถึงประตูทองคำที่ต้อนรับทุกคนซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองซานฟรานซิสโก

#8 ชาวญี่ปุ่นมีอายุยืนที่สุด?

ถูกต้อง! จากรายงานของเว็บไซต์ japantimes ได้รายงานข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ซึ่งเผยว่าประเทศญี่ปุ่นคือประเทศที่ประชาชนมีอายุขัยมากที่สุดในโลกโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 83.7 ปี ตามมาด้วยสวิตเซอร์แลนด์ และสิงคโปร์ ที่ 82.8 และ 83.4 ปี

#9 ที่เมือง Calama ประเทศชิลี ไม่มีฝนตกมานานกว่า 40 ปีแล้ว

ถูกต้อง! จากข้อมูล เผยว่าบางพื้นที่ของเมือง Calama ประเทศชิลีนั้นไม่มีฝนตกลงมาตั้งแต่ปี 1972 แล้ว นอกจากนี้ที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่แห้งที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งที่นี่มีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยเพียงแค่ 5 มิลลิเมตรต่อปีเท่านั้น

#10 ผู้คิดค้นเก้าอี้ไฟฟ้าคนแรกคือเบนจามิน แฟรงคลิน

ผิดจ้า! ผู้ที่คิดค้นเก้าอี้ไฟฟ้าคนแรกก็คือนาย Alfred P. Southwick ทันตแพทย์จากนิวยอร์กต่างหาก เจ้าเครื่องมือที่ว่านี้ถูกคิดค้นเพื่อใช้ลงโทษแทนการแขวนคอในช่วงศตวรรษที่ 1880 ก่อนที่มันจะถูกนำมาใช้ครั้งแรกในปี 1890

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน