10 เรื่องรอบโลกที่ผู้คนมักเข้าใจผิด และความจริงมันไม่ได้เป็นแบบนั้น

มีหลายเรื่องที่เราคิดว่ามันเหมือนกัน แต่จริงๆ แล้วมันต่างกัน ตัวอย่างเช่นเมื่อมีคนพูดว่า ฉันกำลังไปอเมริกา พวกเขาอาจหมายถึงสหรัฐอเมริกาหรืออาจจะหมายถึงทวีปอเมริกาก็ได้ วันนี้เราจะมาเพิ่มเติมความรู้กันกับ 10 เรื่องรอบโลกที่ผู้คนมักเข้าใจผิด และความจริงมันไม่ได้เป็นแบบนั้น จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 Sambo vs Samba

Sambo เป็นศิลปะการต่อสู้ของรัสเซีย ย่อมาจากคำว่า SAMozashchita Bez Oruzhiya ซึ่งหมายถึง การป้องกันตัวเองโดยไม่ใช้อาวุธ ส่วนแซมบ้าก็คือการเต้นรำหรือสไตล์การเต้นรำของบราซิล

#2 Macarons vs Macaroons

Macarons เป็นคุกกี้แซนด์วิชหลากสี ส่วน Macaroons เป็นคุกกี้ที่ทำจากมะพร้าวขูดแล้วนำไปปิ้งจนเป็นสีทองเล็กน้อย

#3 Great Britain vs UK

Great Britain คือเกาะและเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร ส่วน UK (สหราชอาณาจักร) ยังรวมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไอร์แลนด์และเกาะเล็กๆ อีกมากมาย

#4 Cement vs Concrete

Cement (ปูนซีเมนต์) คือวัสดุที่ใช้เป็นตัวประสานในการก่อสร้าง ลักษณะเป็นผงเมื่อผสมกับน้ำแล้วทิ้งไว้จะเกิดปฏิกิริยาเคมี ทำให้เกิดการก่อตัว และแข็งตัวได้ ใช้ทำคอนกรีต ปูนฉาบ หรือปูนก่อ Concrete (คอนกรีต) เป็นวัสดุก่อสร้างที่แข็งแกร่ง ประกอบด้วยปูนซีเมนต์และวัสดุอื่นๆ เช่นทรายและกรวด

#5 Foal vs Pony

Foal คือลูกม้า ส่วน Pony ม้าสายพันธุ์เล็ก

#6 America vs USA

America (อเมริกา) คือทวีปของทวีปอเมริกาเหนือและใต้รวมกัน ส่วน USA (สหรัฐอเมริกา) เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ

#7 Silicon vs Silicone

Silicon (ซิลิคอน) เป็นองค์ประกอบทางเคมี ส่วน Silicone (ซิลิโคน) เป็นโพลิเมอร์ซึ่งเป็นสายโซ่ของอะตอมซิลิกอนผสมกับองค์ประกอบอื่นๆ เช่นออกซิเจน คาร์บอน ไฮโดรเจน ฯลฯ มันถูกใช้ในการทำศัลยกรรมความงาม การทำแม่พิมพ์ เป็นสารหล่อลื่นรถยนต์ และเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ อีกมากมาย

#8 Stalactite vs Stalagmite

Stalactite (หินงอกหินย้อย) เติบโตจากเพดาน ส่วน Stalagmite (ถ้ำหินงอก) จะงอกขึ้นจากพื้นถ้ำ

#9 Jam vs Jelly

Jam (แยม) ทำจากเนื้อผลไม้และพืชผัก ส่วน Jelly (เยลลี่) ทำจากน้ำผลไม้เป็นหลักจึงมีความใสมากกว่า

#10 Turtle vs Tortoise

Turtle คือเต่าที่มีขนาดเล็ก มีกระดองที่ราบเรียบ มีเท้าคล้ายครีบเพื่อให้ง่ายต่อการว่ายน้ำ และอาศัยอยู่ใต้น้ำ ส่วน Tortoise คือเต่าที่อาศัยอยู่บนบกพวกมันหนักกว่า มีกระดองรูปโดม และเท้าอ้วนเตี้ยมีกรงเล็บ

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน