10 สถานที่ต้องห้ามทั่วโลก ที่จะทำให้ทุกคนแปลกใจ

บนโลกของเรานั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และเราคงคิดว่าเราสามารถไปที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ แต่รู้ไหมว่าความจริงแล้วยังมีสถานที่บนโลกหลายแห่งที่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ เข้าไปสัมผัสบรรยากาศภายใน และวันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับ 10 สถานที่ต้องห้ามทั่วโลก ที่จะทำให้ทุกคนแปลกใจ จะมีสถานที่ใดบ้างนั้นไปชมกันเลย

#1 ฐานลับมอร์มอน ในรัญยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ลึกลงไปภายใต้หินแกรนิตขนาดใหญ่ คุณรู้หรือไม่ว่ามันมีฐานลับที่ถูกสร้างขึ้นโดยลัทธิมอร์มอนซ่อนอยู่ และตามคำบอกเล่าได้ระบุเอาไว้ว่า ภายในหินนั้นเป็นที่เก็บของโบราณเอาไว้

ซึ่งจะมีเพียงแค่กลุ่มคนชั้นสูงของโบสถ์เท่านั้น ที่จะสามารถเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ฐานลับมอร์มอนยังเป็นสถานที่ที่สามารถทนต่อระเบิดนิวเคลียร์ได้อีกด้วย

#2 อุโมงค์เมล็ดพันธุ์พืชแห่งสฟาลบาร์ บนเกาะสปีตสเบร์เกน ประเทศนอร์เวย์

สำหรับอุโมงค์เมล็ดพันธุ์พืชแห่งสฟาลบาร์ บนเกาะสปีตสเบร์เกน ประเทศนอร์เวย์ ที่เปิดในปี 2008 นี้ ว่ากันว่าเป็นสถานที่ที่ใช้ในการเก็บตัวอย่างเมล็ดพันธุ์พืชจากทั่วโลกเอาไว้มากถึง 250 ล้านสายพันธุ์เลยทีเดียว

#3 เกาะนีเฮา ฮาวาย สหรัฐอเมริกา

ฮาวายถือเป็นเกาะสวรรค์ แต่ทว่าเกาะเล็กๆ แห่งนี้ กลับไม่สามารถให้ใครเข้าไปได้ เนื่องจากเกาะนี้ได้ถูกขายให้กับครอบครัวเจ้าของโรงงานในปี 1863 และได้ปิดตัวลงในปี 1915 อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันสถานที่ดังกล่าวก็ยังคงได้รับการคุ้มกันอยู่

#4 HavenCo ตั้งอยู่ในประเทศจำลอง ‘ซีแลนด์’

HavenCo ในประเทศจำลอง ‘ซีแลนด์’ เป็นศูนย์ข้อมูลและผู้ให้บริการรับฝากเว็บไซต์บนอินเทอร์เน็ต ที่เปิดในปี 2000 โดยคิดว่าสามารถเลี่ยงกฎหมายของอังกฤษ ในเรื่องของข้อมูลที่ติดลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาได้ แต่ภายหลังในปี 2008 สถานที่แห่งนี้ก็ได้ปิดตัวลง และได้เปิดอีกครั้งในปี 2013

#5 หลุมหลบภัยนิวเคลียร์ใต้ดิน Pionen ในสต๊อกโฮม ประเทศสวีเดน

ศูนย์ข้อมูลของบริษัท Bahnhof แห่งนี้ ตั้งอยู่ในใต้ดินที่ถึง 100 ฟุต ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1943 โดยให้เป็นที่หลบภัยจากฝุ่นกัมมันตรังสี

นอกจากนี้ หลุมหลบภัยดังกล่าวยังมีพืช น้ำตกเทียม รวมถึงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่อยู่ภายในอีกด้วย เพื่เป็นการช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่บรรดาพนักงาน

#6 คุก ADX Florence ในรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

“Alcatraz of the Rockies” หรือ “ADX Florence” เป็นคุกสุดโหดที่ตั้งอยู่ในรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยลูกกรงนั้นถูกทำมาจากหิน รวมถึงเตียง อ่างล้างหน้ายังถูกสร้างขึ้นมาจากคอนกรีต

นอกจากนี้ คุกดังกล่าวยังมีกับดักอยู่ข้างในทุกๆ ที่ มีคนควบคุมประตูจากระยะไกล โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกคนสามารถยิงผู้ต้องขังได้ หากสงสัยว่าพวกเขากำลังจะหลบหนี

#7 RAF Menwith Hill Base ยอร์กเชียร์ สหราชอาณาจักร

สำหรับสถานที่แห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นในปี 1953 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจับสัญญาณในช่วงสงครามเย็น แต่สำหรับในยุคปัจจุบันยังไม่มีใครทราบเลยว่าสถานที่ดังกล่าวใช้ทำอะไร แต่ว่ากันว่ามันเป็นที่เก็บข้อมูลลับที่ใหญ่ที่สุดในโลก

#8 เกาะเซนติเนลเหนือ ประเทศอินเดีย

เกาะนี้เป็นส่วนหนึ่งในหมู่เกาะอันดามัน มันเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ถูกยึดครองด้วยชนเผ่าที่ไม่ต้องการติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอก มีหลายครั้งที่นักสำรวจพยายามจะเข้าไป แต่ต้องหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากการถูกคนในชนเผ่าที่ว่านั้นยิงธนู หรือขว้างหอกแหลมใส่

#9 Vatican Secret Archives

Vatican Secret Archives ถือเป็นห้องสมุดที่ลับที่สุดในโลก โดยมีเอกสารเกี่ยวกับพระสันตะปาปาถูกเก็บเอาไว้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 และจะมีเพียงแค่เจ้าหน้าที่วิจัยเท่านั้นที่สามารถเข้าไปในคลังเอกสารเหล่านี้ได้ ที่สำคัญหากจะเข้าไปต้องได้รับการอนุญาตก่อนเท่านั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ

#10 แอเรีย 51 พื้นที่ต้องห้ามในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

แอเรีย 51 เป็นพื้นที่ต้องห้าม ที่ตั้งอยู่ในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสถานที่แห่งนี้จะใช้สำหรับสร้างเครื่องบินรบรุ่นพิเศษ ซึ่งเราจะไม่สามารถเข้าไปยังสถานที่ดังกล่าวทั้งในทางพื้นดินหรือทางอากาศได้เลย และสถานที่แห่งนี้ก็ยังเป็นแหล่งกำเนิดทฤษฎีสมคบคิดอีกมากมาย อย่างเช่นในเรื่องของมนุษย์ต่างดาวหรือ UFO

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน