10 สิ่งต่างๆ ที่เรารู้จักและจะหายไปจากโลกในไม่ช้า

หากสมัยก่อนมีคนมาบอกว่าโทรศัพท์บ้านและวิดีโอเทปจะไม่มีคนใช้อีกต่อไป มันจะหายไปจากโลก เราคงคิดว่าคนที่พูดนั้นสติยังดีอยู่หรือไม่ แต่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ไม่สิ้นสุดทำให้มีสิ่งอื่นๆ อีกมากมายที่อาจจะหายไปอีกในอนาคต และนี่คือ 10 สิ่งต่างๆ ที่เรารู้จักและจะหายไปจากโลกในไม่ช้า จะมีอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 ทองคำ

นี่อาจเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้คนมากมาย เพราะโลหะอย่างทองคำได้ค่อยๆ หายไปจากพื้นผิวโลก มันหาพบได้ยากขึ้นเรื่อยๆ และผู้ประกอบการเหมืองทองหลายๆ แห่งก็ประสบภาวะขาดทุนจนต้องออกจากธุรกิจนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

#2 เงินสด

ในอนาคตเงินสดจะค่อยๆ หายไปจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน นั่นเพราะทุกวันนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการแลกเปลี่ยนและจับจ่ายสินค้าได้ด้วยเงินดิจิตอลผ่านสมาร์ทโฟน

#3 ลายเซ็นต์

ลายเซ็นกำลังจะกลายเป็นอดีต ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดคือเทคโนโลยีชีวภาพเช่นม่านตา ลายนิ้วมือ และการจดจำเสียง

#4 รีโมทควบคุม

ตอนนี้คุณมีรีโมทควบคุมกี่ตัวที่บ้าน? นี่คือสิ่งของที่ทุกบ้านต้องมีแต่นั่นคือปัจจุบัน สำหรับในอนาคตความต้องการรีโมทจะลดลงเรื่อยๆ เพราะคุณสามารถควบคุมทุกอย่างได้ด้วยเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียง ไม่ว่าจะเป็นเปิดทีวี เปิดไฟ เปิดแอร์ ฯลฯ

#5 การจราจรติดขัด

ไม่มีรถติดคือความฝันใช่ไหม? ในไม่ช้ามันจะเป็นจริงด้วยรถยนต์ที่ไม่มีคนขับ รถยนต์เหล่านี้ขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติและไม่ทำผิดพลาด ดังนั้นเมื่อรถยนต์ทุกคันที่ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและแม่นยำแล้วการจราจรก็จะคล่องตัวมากขึ้น

#6 คนงานในร้านฟาสต์ฟู้ด

การรับคำสั่งการเตรียมอาหารและการให้บริการแขกเป็นงานที่จะจัดการได้อย่างง่ายดายโดยหุ่นยนต์ในไม่ช้านี้ ในขณะที่คุณสามารถสั่งอาหารผ่านหน้าจอสัมผัสของทางร้าน แล้วหุ่นยนต์ก็จะเตรียมอาหารมาเสิร์ฟให้กับคุณ

#7 ศัลยแพทย์

ผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะในสาขาการแพทย์อาจจะต้องหางานใหม่ในไม่ช้า ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ่นยนต์ทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าจะเข้ามาแทนที่ ในอีก 30 ปีข้างหน้าทั้งการผ่าตัดเล็กหรือใหญ่จะถูกดำเนินการโดย AI

#8 โรคเบาหวาน

โรคเบาหวานอาจบอกลาเราในอนาคต ประการแรกนักวิทยาศาสตร์กำลังมองหาโคลนของน้ำตาลซึ่งจะมีลักษณะและรสชาติเหมือนกับน้ำตาลโดยไม่มีผลเสีย และถ้านั่นยังไม่พอผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถปลูกฝังเซลล์ Langerhans ในตับอ่อนเพื่อป้องกันโรคเบาหวานได้ด้วย

#9 ความเป็นส่วนตัว

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี คุณจะเหมือนอยู่ในความดูแลตลอดเวลา พฤติกรรมการคลิกและรูปแบบการซื้อของคุณอาจได้รับการบันทึกในไม่ช้า

#10 กุญแจ

กุญแจจะกลายเป็นความคิดที่โบราณในอีก 20-30 ปีข้างหน้า คุณอาจต้องพาลูกหลานไปพิพิธภัณฑ์เพื่อแสดงสิ่งของโบราณเหล่านี้ ดังนั้นใครจะเป็นผู้ดูแลความปลอดภัยของทรัพย์สินของคุณ? คุณจะมีเครื่องอ่านคีย์การ์ดในที่ทำงาน รถยนต์ และที่บ้าน

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน