10 เรื่องราวเจ๋งๆ จากภาพยนตร์ดัง ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ภาพยนตร์ที่ดีย่อมส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนดู เคยมีคนกล่าวไว้ว่า “การดูภาพยนตร์ก็ไม่ต่างอะไรกับการไปนั่งดูจินตนาการในสมองของใครคนหนึ่ง ที่กำลังถ่ายทอดภาพเหล่านั้นออกมาเป็นรูปร่างให้เราได้เห็น” แน่นอนว่ากว่ากระบวนการทำภาพยนตร์หนึ่งเรื่องจะเสร็จสมบูรณ์ ทีมงานย่อมต้องผ่านพบอุปสรรคหรือเหตุการณ์หลายต่อหลายอย่าง และนี่คือ 10 เรื่องราวเจ๋งๆ จากภาพยนตร์ดัง ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ในเรื่อง Maleficent (2014) ออโรร่าวัยเด็กรับบทโดย Vivienne วัย 5 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวของ แองเจลิน่า โจลี เพราะเธอเป็นคนเดียวที่ไม่กลัวโจลีตอนแต่งหน้าเป็นมาเลฟิเซนต์

#2 ในเรื่อง Men In Black (1997) ภาษาที่มนุษย์ต่างดาวเหล่านี้พูดกันคือ Huttese ภาษาที่ Jabba The Hutt พูดในภาพยนตร์ Star Wars

#3 ในเรื่อง The Matrix (1999) วิธีที่นีโอและมอร์เฟียสโจมตีซึ่งกันและกันด้วยท่าทางเดียวกันเสื้อผ้าและศีรษะของพวกเขาดูเหมือนสัญลักษณ์ของ Ying-Yang

#4 ในเรื่อง 12 Monkeys (1995) ผู้กำกับ เทอร์รี่ กิลเลียม กลัวว่า แบรด พิตต์ จะไม่สามารถดึงความรู้สึกกระวนกระวายและการพูดที่รวดเร็วได้เขาจึงส่ง แบรด พิตต์ ไปฝึกกับโค้ชด้านการพูด

#5 ในเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ (2007) กองทัพดัมเบิลดอร์ สาวๆ ทุกคนจะสวมกระโปรงยกเว้นจินนี่ที่สวมกางเกง (คนที่ 3 จากซ้าย) อาจเป็นเพราะเธอได้รับกางเกงนักเรียนที่ใช้ต่อๆ กันมาในครอบครัวนั่นเอง

#6 ในเรื่อง Troy (2004) แบรด พิตต์ และ อีริก บานา ไม่ได้ใช้สตั๊นท์แมนในการเล่นฉากดวลที่ยิ่งใหญ่ แต่พวกเขาทำข้อตกลงกันว่าหากใครเล่นพลาดจะต้องจ่ายเงินให้อีกฝ่าย โดยหากโจมตีพลาดเบาๆ จะโดนปรับ 50 เหรียญและ 100 เหรียญสำหรับการโจมตีที่รุนแรง และมันจบลงด้วย แบรด พิตต์ ต้องจ่าย 750 เหรียญ

#7 ในเรื่อง The Empire Strikes Back (1980) ฉากที่ Darth Vader พูดว่า “ข้าคือพ่อของเจ้า” ความจริงแล้วตอนแสดง Darth Vader พูดว่า “โอบีวันฆ่าพ่อของเจ้า” ทั้งหมดก็เพื่อป้องกันความลับรั่วไหล

#8 ในเรื่อง Inglorious Bastards (2009) เราจะเห็น Colonel Landa จับมือลูกสาวแต่ละคนนั้นไม่ใช่การลวนลาม แต่เป็นการตรวจสอบการเต้นของหัวใจเพื่อเพื่อประเมินความวิตกกังวลของแต่ละคน

#9 ในเรื่อง Pirates Of The Caribbean: Dead Man’s Chest (2006) นักแสดงอย่าง Mackenzie Crook ต้องสวมคอนแทคเลนส์สองอันทับกันเพื่อดูเหมือนใส่ดวงตาปลอมจริงๆ เขากล่าวว่า: มันอึดอัดแต่ไม่เจ็บปวด และมันช่วยให้ตัวละครนี้โดดเด่นเพราะถ้าไม่มีมันฉันก็แค่โจรสลัดธรรมดา

#10 ในเรื่อง Moana (2016) ระหว่างเพลง We Know The Way เราจะเห็นว่าไม่มีใครมีรอยสักเลยนั่นเพราะพวกเขายังไม่มีอุปกรณ์ และเราจะเห็นรอยสักของทุกคนเมื่อทุกคนอาศัยอยู่บนเกาะแล้ว

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน