10 ผลงานการออกแบบที่จะทำให้พวกเราอ้าปากค้าง

นักออกแบบคือคนที่ต้องใช้ความคิดและไอเดียสูงมาก เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ทำให้ตำแหน่งนี้ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มากที่สุดในโลก พวกเขาต้องใช้ความพยายามอย่างมากให้การออกแบบของแต่ละอย่าง และนี่คือ 10 ผลงานการออกแบบที่จะทำให้พวกเราอ้าปากค้าง จะเป็นยังไงไปติดตามกันได้เลย

#1 อุปกรณ์แสดงสภาพอากาศ

Ken Kawamoto เป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่มีความใฝ่ฝันที่จะรวมโลกดิจิทัลและโลกแห่งความจริงเข้าด้วยกัน เขาจึงสร้างอุปกรณ์ที่แสดงสภาพอากาศที่เรียกว่า Tempescope ขึ้นมา โดยกล่องนี้สามารถแสดงฟ้าแล็บ น้ำฝน ไอน้ำที่ดูเหมือนความหนาวได้ภายในกล่อง

#2 ถ้วยกระจก

ทีมออกแบบชาวญี่ปุ่นชื่อ D-Bros ได้คิดค้นชุดถ้วยชาและจานรองที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งพวกเขาตั้งชื่อแบรนด์ว่า Waltz ถ้วยเหล่านี้สะท้อนถึงลวดลายที่มีสีสันบนจานรองทำให้การเลือกถ้วยที่เข้ากันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

#3 อานคุณพ่อ

SaddleBaby คืออานที่ยอดเยี่ยมในการขนส่งเด็กๆ ที่ชอบนั่งบนไหล่ของคุณพ่อ ตอนนี้คุณพ่อสามารถแบกลูกๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

#4 รองเท้ามีส้นแบบถอดได้

รองเท้าแบบใหม่นี้เพียงแค่คุณดึงเบาๆ ที่ส้นรองเท้า คุณก็สามารถเปลี่ยนส้นของรองเท้าส้นสูงได้แบบสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นส้นหนาส้นเข็มทุกอย่างง่ายไปหมด หรือคุณอาจจะถอดส้นสูงออกขณะขับรถก็ยังได้

ส้นสูงหลายแบบที่จะทำให้คุณเปลี่ยนสไตล์ได้อย่างรวดเร็ว

#5 ก๊อกน้ำที่ช่วยประหยัดน้ำได้อย่างสวยงาม

Simin Qiu นักออกแบบหนุ่มจากลอนดอนได้สร้างการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับก๊อกน้ำในห้องน้ำซึ่งไม่เพียงแต่ดูมีสไตล์เท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดทรัพยากรด้วยการเปลี่ยนกระแสน้ำให้กลายเป็นเกลียวตาข่ายที่หรูหราและน่าหลงใหล กังหันชนิดพิเศษช่วยประหยัดน้ำได้มากกว่าก๊อกธรรมดา 15%

#6 อ่างอาบน้ำทรงกลม

อ่างอาบน้ำทรงกลมนี้คิดค้นโดยนักออกแบบชาวรัสเซีย Aleksandr Zhukovskii หากคุณอาบน้ำในอ่างทรงกลมนี้แล้วจะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังว่ายน้ำอยู่ในอากาศ

#7 นาฬิกาข้อความ

ไม่เหมือนกับนาฬิกาธรรมดาที่มีเข็มนาฬิกาหรือตัวเลขซึ่งทำให้คุณมองเวลาได้อย่างรวดเร็ว นาฬิกาข้อความจะทำให้คุณหยุดและคิดถึงช่วงเวลาที่คุณกำลังมีชีวิตอยู่

#8 ถ้วยกาแฟที่ให้คุณจูบ

ถ้วยกาแฟสำหรับจูบถูกคิดค้นโดยจางอูซอกเข้ากล่าวว่า “ฉันรักทั้งการดื่มกาแฟและการจูบผู้คน ตอนนี้ฉันสามารถทำทั้งสองอย่างพร้อมกันได้แล้ว”

เวลาดื่มกาแฟก็จะเป็นแบบนี้

#9 แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ที่มองไม่เห็น

นี่แทบจะเป็นเวทมนตร์จริงๆ แป้นพิมพ์ Noki ที่มองไม่เห็นนี้ประกอบด้วยกำไลสองอันที่ดูเรียบง่ายซึ่งตรวจสอบการเคลื่อนไหวของนิ้วมือของคุณ น่าประทับใจมากแต่ก็ใช้ยากไปหน่อย

สิ่งนี้คงจะเป็นต้นแบบแห่งความก้าวหน้าของโลกอย่างแน่นอน

#10 Double-round skate

สิ่งนี้ไม่เหมือนกับรองเท้าสเก็ตทั่วไป Double-round skate จะทำให้คุณหมุนข้อเท้าได้อย่างอิสระ โดยใช้สเก็ตแบบวงล้อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 25 เซนติเมตรจำนวน 2 ชุด

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน