10 บุคคลผู้ประสบความสำเร็จระดับโลก แต่ยังคงใช้ชีวิตติดดินเหมือนผู้คนทั่วไป

เคยคิดกันมั้ยว่าคนที่เค้าสามารถพาตัวเองไต่เต้าไปจนถึงจุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จในชีวิต พวกเขาจะมีวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์เป็นอย่างไรกันบ้าง และเชื่อว่าหลายคนก็คงเคยได้ยินประโยคที่ว่า Simply is the best ผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว ซึ่งคนดังระโลกทั้ง 10 คนนี้จะมาพิสูจน์ให้เราเห็นว่าสำหรับพวกเขาแล้วความเรียบง่ายคือพลังอันยิ่งใหญ่ จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

#1 Coco Chanel

หนึ่งในผู้ปฏิวัติวงการแฟชั่นระดับโลก ในยุคที่ผู้หญิงต้องใส่หมวกขนาดใหญ่เทอะทะติดขนนก พร้อมกับชุดเดรสหลากสีสัน เธอได้สร้างสรรค์สิ่งที่เรียกว่า ชุดเดรสดำ และเสื้อคลุมสำหรับผู้ชายที่ดูเรียบง่ายแต่หรูหรา ซึ่งผลงานความเรียบง่ายทั้งหมดเธอก็ได้ฝากไว้ภายใต้แบรนด์ดังที่เป็นชื่อของเธอเอง

#2 Mark Zuckerberg

พี่มาร์กของเราค่อนข้างจะโด่งดังในเรื่องการใส่เสื้อผ้าสไตล์เดิมๆ ทุกครั้งเราจะเห็นเขาใส่เสื้อยืดสีเทาตลอด ซึ่งเจ้าตัวก็ให้เหตุผลว่า การที่ต้องตื่นมาเลือกเสื้อผ้าในแต่ละวันเป็นอะไรที่เสียเวลา และเปลืองความคิดโดยใช่เหตุ (ประมาณว่าเอาเวลาไปคิดเรื่องอื่นจะดีกว่า)

#3 Ingvar Kamprad

เขาคือผู้ก่อตั้งบริษัทเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ IKEA ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะรวยติดอันดับต้นๆ ของโลก แต่ทุกวันนี้เขาก็ยังซื้อแต่เสื้อผ้าราคาถูก ขับรถ Volvo คันเก่ามาตลอด 15 ปี และเวลาเดินทางก็มักจะจองตั๋วสายการบินชั้นประหยัดเสมอ

#4 Jose Mujica

โฮเซ มูจีกา อดีตประธานาธิบดีแห่งอุรุกวัย ที่ได้รับการขนานนามว่าประธานาธิบดีที่จนที่สุดในโลก เขาปฏิเสธบ้านพักหรูที่ทางการจัดให้ ปฏิเสธการใช้ชีวิตหรูหรา แต่เลือกที่จะใช้ชีวิตกับภรรยาอย่างสมถะอยู่ในบ้านเก่าๆ หลังหนึ่งในชนบทนอกเมืองมอนเตวิเดโอ อยู่อย่างพอเพียง ทำสวน สูบน้ำขึ้นมาใช้เอง พอมีพอกินเฉกเช่นเกษตรกรคนหนึ่ง

ส่วนเงินเดือนที่ได้รับกว่า 360,000 บาทในแต่ละเดือนนั้น เขาก็เก็บไว้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนอีก 90 เปอร์เซ็นต์ มูจีกาก็นำไปบริจาคช่วยเหลือคนยากจน หรือโครงการเพื่อสาธารณประโยชน์ต่างๆ

#5 Jennifer Garner

หนึ่งในนักแสดงสาวจากฮอลลีวูดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยังคงมีชีวิตที่เรียบง่ายตามแบบฉบับแม่บ้านชาวอเมริกันทั่วไป ทุกวันนี้เธอยังคงไปจ่ายตลาดด้วยตัวเองกับลูกๆ มีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายไม่หรูหราฟู่ฟ่า หรือนี่อาจเป็นเคล็ดลับความสำเร็จของเธอก็ได้นะ

#6 Steve Jobs

ถ้าพูดถึงบุคคลที่ประสบความสำเร็จเราจะขาดคนนี้ไปไม่ได้เลย ชายผู้เปลี่ยนโลกด้วยนวัตกรรมจาก Apple เขาเป็นหนึ่งในตัวอย่างของคนที่เรียบง่ายสุดๆ ไม่ว่าจะงานใหญ่ระดับไหนเขาก็มักจะสวมเสื้อแขนยาวคอเต่าสีดำ พร้อมกับกางเกงยีนส์คู่ใจ และรองเท้าผ้าใบสีขาว ดูเรียบง่ายจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือคนที่เปลี่ยนโลกมาแล้ว

#7 Russell Crowe

นักแสดงชายที่มีคนต้องการตัวมากที่สุดแห่งวงการฮอลลีวูด แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวกลับปฏิเสธที่จะอาศัยอยู่ในย่านหรูหราอย่างเบเวอร์รี่ฮิลล์ แต่กลับมาอาศัยอยู่กับครอบครัวที่ออสเตรเลียแทน ซึ่งปัจจุบันเขายังคงใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับบ้านสวน และม้าคู่ใจ

#8 Hayden Christensen

พ่อหนุ่มนักแสดงเจ้าของบทบาทอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ พออายุเข้าสู่ปีที่ 35 เขาก็ตัดสินใจอำลาวงการ และย้ายกลับมาอาศัยอยู่กับครอบครัวที่แคนาดา ปัจจุบันเขาผันตัวเองไปเป็นชาวสวนชาวไร่ ใช้เวลาแต่ละวันอยู่กับสวนผัก โรงเลี้ยงไก่ และคอกสัตว์ ไม่น่าเชื่อว่าจากหนุ่มฮ็อตแห่งวงการ จะกลายมาเป็นพี่จอห์นชาวไร่ไปซะได้

#9 Arnold Schwarzenegger

จากพ่อคนเหล็กที่ตอนนี้ได้ผันตัวเข้าสู่เวทีการเมือง แน่นอนว่าชีวิตเขาคงมีเงินหลายร้อยล้านให้ใช้จ่ายแบบสบายๆ ได้ตลอดชีวิต แต่ทุกวันนี้เจ้าตัวยังคงใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายกับลูกๆ และออกมาปรากฏตัวในวงการเมืองบ้างเป็นครั้งคราว

#10 Keanu Reeves

ถ้าพูดถึงคนดังที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย ผู้ชนะเลิศก็คงต้องเป็นป๋าเคียนู รีฟส์ ของเรานี่แหละ เรื่องราวของเขาจะให้เล่าทั้งวันก็คงไม่จบ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินก้อนโตให้มูลนิธิ เดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน หรือภาพที่เจ้าตัวเอาอาหารไปให้คนไร้บ้านพร้อมนั่งพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง นี่มันเทพบุตรชัดๆ

ชายคนนี้คือขวัญใจทั้งในจอและนอกจอของแท้

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน